เบื่อมั้ยกับการเก็บผ้าไปซักจากห้องต่างๆของบ้าน ยิ่งบ้านไหนคนเยอะ อยู่กันหลายชั้นยิ่งเป็นงานที่เหนื่อยมาก เพื่อแก้ปัญหานี้จึงเกิดเป็น Laundry Jet ระบบสูญญากาศส่งผ้าไปห้องซักได้ทันที 

Laundry Jet เป็นระบบส่งผ้าไปยังห้องซักรีด ผ่านท่อดูดสูญญากาศ ซึ่งรองรับทั้งอาคารขั้นเดียวและหลายชั้น สามารถติดตั้งได้หลายห้อง รวมถึงส่งผ้าไปยังห้องที่อยู่ชั้นบนได้สบายๆ เหมาะสำหรับผู้พิการ ผู้ป่วย รวมถึงผู้สูงอายุที่มีข้อจำกัดของร่างกาย ที่ไม่สามารถขนผ้าไปยังห้องซักได้ด้วยตัวเอง

ตัวระบบประกอบด้วยสองส่วนหลักๆช่องดูดผ้าที่สามารถติดตั้งได้สูงสุดถึง 8 จุดทั่วบ้าน โดยช่องนี้สามารถตั้งค่าให้ได้ว่าจะให้ทำงานแบบแมนนวลที่มีฝาปิด เปิดเพื่อใส่ผ้าเข้าไปด้วยตัวเอง หรือช่องเปิดตั้งค่าให้ดูดผ้าอัตโนมัติ แค่ปาผ้าใส่ช่องระบบจะดูดให้เองอัตโนมัติ

ส่วนที่สองคือ เครื่องดูดสูญญากาศ ซึ่งจะดูดผ้าที่ต้องการซักผ่านท่อพีวีซีขนาด 6 นิ้วไปยังห้องซักผ้า นอกจากนั้นตัวระบบยังสามารถปรับแต่งให้ส่งผ้าที่ซักแล้วกลับไปยังห้องเดิมได้ ไม่ต้องเสียเวลามาหยิบเอง

แม้ภายนอกจะดูสะดวกสบาย แต่ระบบนี้ต้องใช้การวางท่อให้กระจายไปทั่วบ้านหรืออาคาร ซึ่งต้องใช้พื้นที่พอสมควร เหมาะกับบ้านที่สร้างใหม่ที่ออกแบบและวางโครงสร้างเผื่อไว้แล้ว

นอกจากนั้นระบบนี้เป็นแค่การส่งผ้าไปห้องซักเท่านั้น คนที่รับผิดชอบจะต้องหยิบผ้าลงเครื่องซักผ้าเหมือนเดิม หลายคนจึงมองว่าอาจจะไม่คุ้มค่ากับการลงทุนติดตั้งในบ้าน เพราะราคาของ Laundry Jet อยู่ที่ 2,400-15,000 ดอลลาร์ขึ้นอยู่กับขนาดและจำนวนจุดที่ติดตั้ง

ที่มา https://www.dailymail.co.uk/femail/article-10625501/Why-MILLIONS-losing-game-changing-laundry-jet-gadget.html