ตอนนี้กูเกิลก็ปล่อยสมาร์ทโฟน Nexus มาสักพักใหญ่ๆแล้ว จึงทำให้หลายคนคาดว่ารุ่นใหม่น่าจะมาเร็วๆนี้ ข่าวดีก็คือเราอาจจะได้เห็นถึง 2 รุ่นวางขายก่อนปลายปีนี้

xl_nexus 5-3

ล่าสุดกูเกิลออกมาบอกแล้วว่ากำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนสองเวอร์ชั่นของ Moto S ซึ่งจะออกมาพร้อมวางขายก่อนปลายปีนี้ ซึ่งทางกูเกิลต้องการรอดูก่อนว่า Moto X+1 จะได้ผลการตอบรับเป็นอย่างไรก่อนที่จะตัดสินใจปล่อยรุ่นถัดไป Moto S ทั้งสองรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอสองขนาดคือ 5.2 นิ้วและ 5.9 นิ้ว ซึ่งกำหนดการวางจำหน่ายนั้นจะขึ้นอยู่กับความสำเร็จของ Moto X+1 ถ้าขายดีก็อาจจะได้เห็นเร็วขึ้น ทางด้าน Moto X+1 นั้นยังไม่มีรายละเอียดออกมามากเท่าไหร่ ที่รู้ตอนนี้คือมาพร้อมหน้าจอ 5.2 นิ้ว ซึ่งถ้าหากมันขายไม่ดีก็อาจจะเปลี่ยนขนาดหน้าจอเป็น 5.9 นิ้วแทน เพราะสมัยนี้คนต้องการจอใหญ่ขึ้น น่าจะทำตลาดได้ดีกว่า

หลายคเริ่มสงสัยแล้วว่าไหนล่ะ Nexus? คืองี้ ถ้า Moto X+1 ทำยอดขายไม่เข้าเป้า เจ้าสมาร์ทโฟน Moto S นี้ก็อาจจะรีแบรนด์ เปลี่ยนไปใช้ชื่อ Nexus แทน ซึ่งตอนนี้ทางกูเกิลก็เตรียม Nexus X หน้าจอ 5.9 นิ้วเอาไว้แล้ว ส่วนในรุ่นหน้าจอ 5.2 นิ้วก็จะเอา Moto S มาเสียบแทน

แน่นอนว่าถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่ชอบมือถือตระกูล Nexus ที่เป็น Pure Android ตอนนี้อะไรก็เป็นไปได้หมด เราก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าข่าวนี้จะมีมูลแค่ไหน อีกไม่กี่เดือนรู้กันค่ะ

VIA T3