Google เริ่มปล่อย firmware ใหม่ให้กับ Google Glass เพื่อให้แว่นตาคู่นี้ฉลาดขึ้นสำหรับคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว

google-glass-exploit

เวอร์ชั่นใหม่นี้คือ XE 21.0 หนึ่งในความสามารถที่เพิ่มเข้ามาก็คือ อัพเดทข้อมูลจาก Google Now ได้เร็วขึ้น ซึ่งมีประโยชน์มากๆโดยเฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทาง เช็คได้ทันทีว่าเที่ยวบินของคุณนั้นจะตรงเวลาหรือดีเลย์ออกไปรึเปล่า นอกจากนั้นยังมีการรายงานผลการแข่งขันกีฬาทีมโปรดแบบทันใจ 

อีกสิ่งที่เพิ่มเข้ามาก็คือผสมผสานการทำงานของ Google Glass กับ Waze บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านข้อมูลการจราจรและการนำทาง เป้าหมายก็คือ เสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการเดินทางไม่ว่าจะเป็นเส้นทางหรือรายงานการจราจร เพียงแค่ใส่หรือบอกจุดหมายให้กับแว่น เดี๋ยวมันก็จะบอกเส้นทางและรายงานการจราจรให้เอง แต่ฟีเจอร์นี้จะจำกัด ใช้งานได้เฉพาะบางประเทศเท่านั้น

Google Glass XE 21.0 นั้นยังเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงเบอร์ติดต่อใน Google contacts ได้เต็มรูปแบบจากเดิมที่ถูกจำกัดการใช้งาน ถ้าใครสนใจอยากเป็นเจ้าของ ตอนนี้ Google Glass มีวางขายแล้วใน Play Store (แต่ในไทยยังไม่สามารถสั่งซื้อได้ค่ะ) นั่นหมายความว่ากูเกิลพยายามจะขยายฐานผู้ใช้งานให้มากขึ้น รวมถึงการทำกรอบและเฟรมที่เป็นแฟชั่นและใส่งานปกติในชีวิตประจำวันได้ แต่ราคาก็ถือว่าสูงอยู่ ถึง 1,500 ดอลล่าร์

VIA Slashgear