มีข่าวลือว่า Apple กำลังซุ่มทำ Project ใหม่ๆอยู่ ข่าวลือนึงก็คือ Apple กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนารถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอยู่

มีรายงานว่า Apple รวบรวมพนักกว่า 1,000 คนเพื่อมาทำ Project ลับที่ใช้ codename ว่า “Titan” (ซึ่งคนที่แจ้งเรื่องนี้กับแหล่งข่าวบอกว่า รถยนต์ที่ Apple กำลังซุ่มทำอยู่จะออกมาเป็นแนวมินิแวน) นอกจากนี้ ยังมีแหล่งข่าวอีกแหล่ง ระบุว่า Apple ได้จ้างพนักงานที่เชี่ยวชาญเรื่องยานยนต์มาจำนวนมากเพื่อเข้ามาทำโครงการลับโดยเฉพาะ ที่คิดว่า Project นี้มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริง เพราะ Apple ได้เคยแต่งตั้งอดีตวิศวกรของ Ford ขึ้นเป็นผู้บริหารบริษัทฯเมื่อนานมาแล้ว และน่าจะเป็นผู้นำใน Projectตัวนี้

 

Apple เองก็เคยมี Project ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ โดยการสร้าง platform ของซอฟต์แวร์ที่ใช้ภายในรถที่เรียกว่า “CarPlay” ซึ่งเป็นการลงฟีเจอร์ต่างๆของ iOSเช่น Siri และ iTunes ให้ใช้งานในรถ โดยเดือนกันยายน 2014 นั้น Apple ได้จ้างอดีตหัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนาของ Mercedes Benz พร้อมทั้งทีมออกแบบยานยนต์จากรถยนต์นี่ห้อดังกล่าว ยิ่งไปกว่านั้น มีอดีตพนักงานของ Tesla Motors จำนาน 46 คนที่ปัจจุบันทำงานกับ Apple ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้ว Apple กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Ehq1l8jAj7k[/youtube]