ใครที่ใช้ไอโฟนรุ่นเก่าแต่อยากลองใช้ฟีเจอร์ใหม่อย่าง 3D touch ที่มีเฉพาะบน iPhone 6s และ 6s Plus เท่านั้น วันนี้เครื่องเจลเบรคสามารถเพิ่มทำได้แล้วค่ะ
Screen Shot 2015-10-16 at 1.56.53 PM

อย่างที่รู้กันว่าเทคโนโลยี 3D Touch สามารถตรวจับแรงกด รวมถึงทิศทางของนิ้วมือ ด้วยการใส่ฮาร์ดแวร์ใหม่ด้านล่างของหน้าจอ แล้วถ้าไอโฟนรุ่นเก่าอยากได้บ้างวันนี้สำหรับเครื่องที่เจลเบรคมีตัวช่วยที่ทำให้ได้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงขึ้น ด้วยแอป 3 ตัวนี้จบเหมือนได้ iPhone 6s เครื่องใหม่ทั้งๆที่เป็นเครื่องเก่า

หนึ่งก็คือ Forcy เอาไว้สำหรับกดเรียกเมนูจากไอคอนแอปได้ทันที แต่เปลี่ยนจากการกดมาเป็นการลากนิ้วขึ้นด้านบนของไอคอนแทน สองคือ UniversalForce ที่เพิ่มการสนับสนุนการทำงานภายในแอป และสามคือ Hapticle สำหรับเพิ่มการสั่นเวลาทำงาน แน่นอนว่าแอปทั้งสามตัวนี้ยังทำงานร่วมกันไม่สมบูรณ์แบบ 100% แต่ก็ช่วยให้คนที่ใช้เครื่องรุ่นเก่าได้ลองใช้ 3D Touch ก่อน โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่ ฝึกใช้ให้คล่องก่อน ได้เครื่อใหม่เมื่อไหร่จะได้ใช้ถนัดๆ

ส่วนฟีเจอร์ใหม่อย่าง Live Photos ที่ช่วยให้ดูพรีวิวภาพนิ่งแบบเคลื่อนไหวได้ อันนี้ก็มีตัวช่วยเช่นกัน นั่นก็คือ Live Photos Enabler แต่กยังใช้งานได้ไม่เต็มที่ ยังมีปัญหาเรื่องทำให้กล้องทำงานช้า ทำให้เครื่องร้อนเวลาใช้งาน รวมถึงเครื่องค้างหรือเด้งเป็นครั้งคราวนะ

ฟีเจอร์ทั้งหมดนี้จะใช้งานได้ก็ต้องเจลเบรคเครื่องก่อน แต่ก็ต้องรับความเสี่ยงกันเอาเอง ถ้าใครอยากลองเสี่ยงก็ไม่ว่ากันค่ะ

[youtube]https://youtu.be/1u2hL0GeZ7o[/youtube]

VIA theverge