Emergency Location Service

ใครที่เจอเหตุฉุกเฉินแต่กลัวว่าจะบอกรายละเอียดพิกัดที่เกิดเหตุไม่ถูก ตอนนี้ทาง Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Emergency Location Service แจ้งเหตุพร้อมพิกัดบน Android

Emergency Location Service

ปัจจุบันเราใช้มือถือกันมากขึ้น จากการสำรวจพบว่าเมื่อเกิดเหตุร้ายต่างๆไม่ว่าอาชญากรรม อุบัติเหตุหรือไฟไหม้ การโทรแจ้งเหตุเข้ามากว่า 70% โทรผ่านมือถือ  เมื่อเจ้าหน้าที่รับสายก็จะสอบถามรายละเอียดต่างๆให้ถูกต้องชัดเจน ว่าเกิดที่ไหนอย่างไรเพื่อทำการช่วยเหลือได้อย่างถูกจุด ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่ทันท่วงที

ทาง Google ต้องการให้กระบวนการช่วยเหลือทำได้เร็วขึ้นจึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแอนดรอยด์ เมื่อคุณโทรไปขอความช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆผ่านสมาร์ทโฟน มันก็จะส่งพิกัดไปให้ด้วยทันทีที่โทร ด้วยการใช้ข้อมูลจาก Wi-Fi, GPS และเซลล์ไซท์ของเครือข่ายมือถือ ในการระบุที่แม่นยำว่าคุณอยู่บริเวณไหน โดยข้อมูลนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้นถึงจะได้รับ

ฟีเจอร์นี้ได้เปิดให้ทดลองใช้ในอังกฤษและเอสโทเนียก่อน ซึ่งทางกูเกิลวางแผนที่จะขยายบริการไปยังประเทศอื่นๆเพิ่มเติมอีกในอนาคต ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 หรือใหม่กว่า ซึ่งก็ถือว่าครอบคลุมผู้ใช้ 99 % ทั่วโลก

VIA TNW