Xiaomi

ในที่สุด Xiaomi ก็เตรียมบุกตลาดสหรัฐอย่างเต็มตัว โดยปีนี้จะเข้าร่วมงาน CES 2017 เป็นปีแรก แถมใช้งานนี้เป็นที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่จะวางขายทั่วโลก

Xiaomi-CES

หลังจากที่ไปได้สวยกับตลาดจีน มาปีนี้ Xiaomi ได้ตัดสินใจเข้าร่วมงาน CES 2017 เป็นครั้งแรก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “global product” หลายสิบชิ้น ตั้งแต่สมาร์ทโฟนจนไปถึงหม้อหุงข้าว

การขยับตัวครั้งนี้น่าจะสร้างแรงกระเพื่อมได้พอสมควร หลังจากปล่อยให้คนทั่วโลกรอมานาน ในขณะที่คู่แข่งจากจีนอย่าง Huawei, OPPO, OnePlus และ ZTE ได้เริ่มบุกตลาดต่างประเทศไปก่อนหน้า

ส่วนคำว่า “global product” นั้นหมายถึงทุกๆอย่าง ที่ขายได้ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน อุปกรณ์เสริม จนไปถึงของใช้ต่างๆ เช่น Mi Box ตัว smart set-top box สำหรับต่อกับทีวี อุปกรณ์สมาร์ทโฮม เป็นต้น โดยมีแถลงการณ์ดังนี้

“ในการร่วมงาน CES ครั้งแรกนี้ ทาง Xiaomi บริษัทชั้นด้านเทคโนโลยี จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นไปโชว์เคส เพื่อแสดงให้เห็นการผลักดันเพื่อขยายเขตของนวัตกรรม ทาง Xiaomi ก่อตั้งโดยมีวิสัยทัศน์เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับทุกคน ด้วยความเชื่อว่าผลิตภัรฑ์ที่มีคุณภาพพร้อมเทคโนโลยีใหม่จะช่วยให้เข้าถึงในวงกว้างได้มากขึ้น

สิ่งที่หลายคนคาดหวังก็คือ การเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในงานนี้ ซึ่งอาจจะเป็รุ่นที่ไม่มีข่าวหลุดออกมาก่อน หรืออาจจะเป็นรุ่นที่วางขายในจีนแล้วแต่ยังไม่ขายในต่างประเทศ หนึ่งในรุ่นที่หลายคนรอก็คือ Mi Mix สมาร์ทโฟนที่ไร้ขอบด้านข้าง

VIA Slashgear