Find WiFi

ใครเดินทางไปต่างประเทศกลัวไม่มีเน็ตใช้ ตอนนี้แอป Facebook เตรียมทดสอบ Find WiFi ฟีเจอร์ใหม่ ช่วยหาจุดปล่อยไวไฟฟรี ในบริเวณรอบๆจุดที่คุณอยู่

Find WiFi

ฟีเจอร์ใหม่นี้เราจะต้องไปตั้งค่าใน options ของแอป Facebook ก่อน ซึ่งเราต้องเปิดให้แอปเข้าถึงพิกัดของเราตลอดเวลา จากนั้นให้กดเข้าไปที่เมนูจะเห็นแท็บ “Find WiFi” เมื่อกดเข้าไปเราจะเห็นลิสต์รายชื่อจุดปล่อยไวไฟฟรี พร้อมแสดงพิกัดบนแผนที่ ถ้าอยากใช้อันไหนกลัวไปไม่ถูกก็เลือกจุดที่ต้องการกดนำทางไปได้เลย ซึ่งฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้เฉพาะบนแอป iOS ก่อน แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้มีประโยชน์มากๆสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ไม่ได้เปิดโรมมิ่งไปหรือต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเล่นเน็ต

Find WiFi

ทาง Facebook เองก็เคยทดลองฟีเจอร์ที่ใกล้เคียงกันก็คือ “WiFi for check-ins” ที่ไปจับมือกับเราเตอร์ Meraki ของ Cisco ซึ่งจะให้คนที่เข้าไปกดไลค์ของเพจนั้น ได้ใช้งานไวไฟฟรี ซึ่งต่อมาก็ได้ขยายความร่วมมือกับ Netgear อีกราย ข้อดีนอกจากเพิ่มยอดคนกดไลค์แฟนเพจแล้ว เมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาที่ร้านเพื่อเล่นเน็ต แล้วก็มีโอกาสที่จะซื้อสินค้าและบริการ

 

การที่ Facebook เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่นี้ อาจเป็นเพราะคาดการณ์ไว้แล้วว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าการไลฟ์สดน่าจะเป็นเทรนด์ที่มาแรงแทนการโพสต์รูปและวิดีโอ ซึ่งการใช้งานจะใช้เน็ตจำนวนมาก ซึ่งการใช้เน็ตฟรีจะช่วยให้เราเชื่อมต่อตลอดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายที่ตามมา
VIA digitaltrends