มาแล้วรายละเอียดพร้อมภาพหลุดล่าสุดของ Galaxy S8 ทาง Samsung เตรียมเปิดตัวในวันที่ 29 มีนาคมนี้พร้อมขายจริงเดือนเมษายน ใครสนใจเตรียมตัวไว้เลย

Galaxy S8

Galaxy S8 สเปคเบื้องต้น

S8 จะเปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น คือ หน้าจอ Super AMOLED QHD ขนาด 5.8 และ 6.2 นิ้ว ขอบโค้งทั้งสองข้าง หน้าจอเกือบจะไร้ขอบโดยกินพื้นที่ด้านหน้าของเครื่องถึง 83% แต่จะมีสัดส่วน 18.5:9 ถือว่าต่างจากหน้าจอทั่วไปที่จะอยู่ที่ 16:9

ในส่วนของระบบปฏิบัติการจะเป็น Android Nougat ส่วนชิพนั้นจะแตกต่างกันตามพื้นที่ที่ขาย โดยจะแบ่งเป็น Qualcomm Snapdragon 835 และ Samsung Exynos ซึ่งชิพทั้งสองตัวนี้ผลิตโดยใช้วิธี 10-nanometer fabrication ส่วนการทำงานโดยรวมจะเร็วขึ้น 11% การประมวลผลกราฟฟิคเร็วขึ้น 23 % แถมยังประหยัดแบตขึ้น 20%

ส่วน RAM จะให้มา 4GB ความจุเริ่มต้นอยู่ที่ 64GB สามารถเพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256GB แบตเตอรี่จะมีขนาด  3000 mAh และ 3500 mAh พอร์ตชาร์จด้านล่างจะเปลี่ยนมาใช้ USB-C ส่วนช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรก็ยังอยู่เหมือนเดิมค่ะ

Galaxy S8 Dimention

การถ่ายภาพและ Biometrics

มาดูเรื่องการถ่ายภาพบ้าง ตัวกล้องหลังจะมีความละเอียด 12 ล้าน กล้องหน้าเพิ่มความละเอียดเป็น 8 ล้านโดยเลนส์ทั้งสองตัวนี้จะมาพร้อมรูรับแสง f 1.7 ช่วยให้ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น

กล้องหลังจะมาพร้อมฟังก์ชั่น visual search แบบใหม่ เมื่อมีไอคอนปรากฎบนหน้าจอ ช่วยให้ผู้ใช้หาข้อมูลหรือหาเว็บช็อปปิ้งตามรูปที่ต้องการ ส่วนกล้องหน้าจะมาพร้อมระบบสแกนม่านตาแบบเดียวกับ Galaxy Note 7 ส่วนปุ่มโฮมและเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหน้าจะถูกย้ายตำแหน่งไปอยู่ด้านหลังแทน

Samsung DeX

ฟีเจอร์ใหม่

หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็คือ สามารถต่อกับกับจอมอนิเตอร์ คีย์บอร์ดและเม้าส์ เพื่อใช้งานเป็นคอมพิวเตอร์ได้ ซึ่งซัมซุงเรียกฟีเจอร์นี้ว่า  Samsung DeX สำหรับการต่อจอนั้นจะต้องมีด็อคเสริมสำหรับต่อ HDMI

ฟีเจอร์ที่สอง คือ ผู้ช่วยเสมือนจริงแบบเดียวกับ Google Assistant และ Siri โดยจะมาในชื่อว่า Bixby การทำงานจะรองรับคำสั่งเสียง จัดการคำสั่งที่ซับซ้อนได้มากกว่าคู่แข่ง ส่วนการเปิดการทำงานจะมีปุ่มแยกด้านข้างสำหรับเรียกใช้งาน

ฟีเจอร์ที่สามก็คือ จอรองรับการสัมผัสหลายระดับหรือ Force touch แบบเดียวกับ iPhone ซึ่งจะช่วยให้เรากดหน้าจอสั่งงานได้หลากหลายขึ้น

วันเปิดตัว

หลายปีที่ผ่านมา ทางซัมซุงเลือกงาน Mobile World Congress ที่จัดขึ้นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นที่เปิดตัว แต่ปีนี้จะเป็นปีแรกที่ย้ายงานงาน Unpacked ไปเปิดตัวที่ New York ในวันที่ 29 มีนาคมแทน ส่วนตัวเครื่องจะเริ่มขายจริง 21 เมษายน

ส่วนสนนราคาขายในยุโรปจะแพงขึ้น 100 ยูโร (4,000 บาท) เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้ส โดยราคาขายจอ 5.8 นิ้วจะเริ่มต้นที่ 799 ยูโร (32,000 บาท) ส่วนจอ 6.2 นิ้วจะอยู่ที่ 899 ยูโร (36,000 บาท)

VIA VB