หลายคนอยากเปลี่ยนมือถือจากแอนดรอยด์มาใช่ไอโฟน แอปส่วนใหญ่จะมักจะให้ลงทะเบียนหรือผูกกับ facebook จะได้ sync ข้อมูลได้ในกรณีที่เราเปลี่ยนไปใช้เครื่องใหม่ แต่ถ้าเป็นพวก SMS จะทำไงดี

Move to iOS-SMS

 

ไม่ยากค่ะคุณมีทางเลือกอยู่ 3 วิธี เลือกเอาที่ตัวเองสะดวกเลย

1. ใช้แอป Move to iOS

วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ การใช้แอป Move to iOS  แต่ข้อจำกัดก็คือ จะย้ายไปใส่ไอโฟนเครื่องใหม่เท่านั้น ซึ่งใหม่ในที่นี้คือไม่ผ่านการใช้งานมาก่อน ยังไม่มีการติดตั้งแอปอะไรเพิ่ม ส่วนเครื่องเก่าที่จะย้ายได้ก็ต้องรีเซ็ทเครื่อง ล้างข้อมูลเก่าให้หมดก่อนนะ วิธีการใช้งานไม่ยากเลยค่ะ

  1. ติดตั้งแอป “Move to iOS” ลงในมือถือแอนดรอยด์ของคุณ
  2. เปิดเครื่องไอโฟนขึ้นมา เชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi จากนั้น เราก็จะมีตัวเลือกต่างๆขึ้นมา ให้เราเลือก “Move Data from Android.”
  3. จากนั้นก็ทำตามขั้นตอน เสร็จแล้วก็จะได้รหัส 6 หรือ 10 หลักปรากฎบนหน้าจอ
  4. กลับไปที่มือถือแอนดรอยด์ ให้นำรหัสที่ได้จากไอโฟน มากรอกเข้าไป จากนั้นก็รอให้หน้าต่างย้ายข้อมูลเด้งขึ้นมา
  5. เมื่อหน้าต่างย้ายข้อมูลเด้งขึ้นมาแล้ว ก็ให้เลือกข้อมูลที่คุณต้องการย้าย เลือกได้ทั้ง Contacts, SMS, ภาพ/วิดีโอ, Web bookmarks ,Mail accounts, Calendars อย่างในกรณีนี้ก็คือ Messages จากนั้นก็ให้กด Next เพื่อทำการย้ายข้อมูลก็เป็นอันเรียบร้อย

2. เก็บ SMS เป็นไฟล์ดิบ

ถ้าหากวิธีแรกไม่ได้ผล แผนสองก็คือใช้แอป SMS Export หรือ SMS Backup & Restore จากแอนดรอยด์ออกมาเป็นไฟล์ CSV แต่ตอนนี้ยังไม่มีแอปช่วย Import ไฟล์ไปยังไอโฟน สิ่งที่คุณต้องทำก็คือเก็บเป็นไฟล์ดิบๆแบบนั้นและ ถ้าอยากเปปิดอ่านก็ให้ใช้แอปอย่าง CSV Lite หรือ XML Reader เป็นต้น

3. ใช้โปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ช่วย

ถ้าหากอยากย้าย SMS แต่ไม่อยากรีเซ็ตเครื่องไอโฟน ก็ต้องใช้โปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ประเภท phone-to-phone transfer ช่วย (ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโปรแกรมแบบเสียเงินนะ) เช่น BakupTrans หรือ MobileTrans ที่จะช่วยย้ายข้อมูลจากแอนดรยอด์ไปไอโฟนภายในคลิกเดียว

VIA Ubergizmo