OPPO เตรียมตอกย้ำความเป็นมือถือถ่ายภาพ ส่งสุดยอดเทคโนโลยีการถ่ายภาพในสมาร์ทโฟนอย่าง 5x พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน MWC 2017

OPPO-5X

5x

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา OPPO เน้นทำตลาดสมาร์ทโฟนด้านการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆจนกลายเป็นผู้นำเทรนด์ด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพหลายอย่าง ซึ่งปีที่แล้วก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกับสมาร์ทโฟนในซีรี่ส์ F ที่ชูจุดเด่นตัวจริงเรื่องเซลฟี่ หรือ ‘Selfie Expert’ ด้วยกล้องหน้าที่ชัดถึง 16 พิกเซล

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของออปโป้: โปรเจค 5x

มาปีนี้ก็ยังคงต่อยอดความสำเร็จด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 5x ที่เตรียมไปเผยโฉมครั้งแรกในงาน MWC ที่มีข่าวลือว่าเตรียมนำเทคโนโลยีที่ช่วยให้เก็บรายละเอียดคุณภาพสูงมาใส่ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้

แม้ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะทำอะไรได้บ้าง สเปคเป็นยังไง แต่ภาพจากบัตรเชิญก็ทำให้หลายสื่อคาดเดาจากชื่อรุ่นและคำโปรย “So Close you can fell it” หรือประมาณว่าใกล้จนคุณรู้สึกได้ เมื่อรวมกับ 5x ที่วงการถ่ายภาพมักจะใช้บอกว่า ซูมภาพได้มากขึ้น 5 เท่า จึงพอจะสันนิษฐานว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้น่าจะมาพร้อมเทคโนโลยีการซูมภาพแบบใหม่ ซึ่งก็ยังไม่มีข้อมูลมากนักว่าจะเป็นอย่างไร

นาย สกาย ลี รองประธานและผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการจัดการธุรกิจสมาร์ทโฟนระหว่างประเทศออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

ความสำเร็จครั้งสำคัญของออปโป้ในครั้งนี้ คือ ผลลัพท์ที่ได้จากการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา รวมไปถึงทักษะความเชี่ยวชาญที่เหนือชั้นด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งเราได้เลือกที่จะเปิดตัวเทคโนโลยี 5x เพราะเราเชื่อมั่นว่า สิ่งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้อุตสาหกรรมการผลิตส่งผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ลงสู่ตลาด รวมไปถึงการสร้างสรรสิ่งใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้บริโภคตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้นในอนาคต

สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดอย่างเป็นทางการในงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส 2017 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2560 นี้