สำหรับหลายคนที่ตอนนี้กำลังจะเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อกลับบ้านหรือท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ แต่ก็กำลังสงสัยว่า Google Maps ว่าจะใช้งานอย่างไรให้ดูเหมาะสมและฉลาดมากขึ้น

การดูเส้นจราจร

จุดเด่นของ Google Maps คือเรื่องการบอกจราจร แม้จะตรงบ้านไม่ไม่ตรงบ้างก็ตาม โดยคุณสามารถเลือกเส้นได้ว่าที่ไหนติดโดยจะดูจากสี โดยเป็นสีเขียวเท่ากับโล่งไปได้, สีเหลืองพอได้ไป สีแดงติด, และสีแดงเลือดหมู ติดสาหัสควรหลีก

กำหนดจุดหมายมากกว่า 1 จุด

เนื่องจาก Google Maps สามารถกำหนดจุดหมายได้มากกว่า 1 จุดแล้วทำให้หลายคนนั้นเลือกใช้ในการนำทางเผื่อเที่ยวระหว่างทาง และทำให้รถได้แวะพักด้วย ดังนั้นการเลือกจุดพักและได้เที่ยวแม้จะไปถึงช้ากว่าแต่อย่างน้อยคนขับได้พักและได้เปลี่ยนกริยาบท ทำให้ขับรถได้ดี และเพลินกับสิ่งที่อยู่ระหว่าทางได้แน่นอน

ลองใช้ทางรอง

ก่อนที่จะสั่งงานนำทางนั้น Google Maps มักจะมีเส้นทางทั้งหมด 3 จุดให้คุณเลือกในการเดินทาง แต่ใช่ว่าทางที่ให้เวลาดีที่สุดจะไปได้เร็ว การเลือกทางรองโดยคำแนะนำของ Google Maps ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าใช้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้อย่าลืมคิดดูให้ดีและลองโหลดโปรแกรมช่วยเช่น Here Go, Photo Maps ในการนำทางได้เช่นกัน

แม้ว่า การใช้ Google Maps จะทำให้การเดินทางนั้นง่ายขึ้นเพราะไม่ต้องกางแผนที่ก็ตาม แต่อย่าลืมหยุดแวะพักเพื่อให้การเดินทางของคุณปลอดภัยและง่วงไม่ขับดีที่สุด