หลุดเครื่องดัมมี่ iPhone 8 โชว์ดีไซน์ใหม่ จอแบบ edge-to-edge ไร้ขอบจอ ไม่มีปุ่มโฮมด้านหลัง กล้อง Dual Camera วางตำแหน่งในแนวตั้ง

iPhone 8

iPhone 8

ล่าสุดมีรูปเครื่องดัมมี่อ้างว่าเป็นของไอโฟน 8 หลุดออกมา แสดงให้เห็นถึงตัวเครื่องดีไซน์ใหม่ กระจกปิดหน้าหลัง ขอบเครื่องเป็นสแตนเลสสตีล โดยหน้าจอด้านหน้าจะเป็น edge-to-edge หรือไร้ขอบนั่นเอง

รูปภาพชุดนี้ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ของ Benjamin Geskin อ้างว่าเป็นเครื่องดัมมี่ของไอโฟน 8 ที่คาดว่าเป็นสี Space Black ซึ่งยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเครื่องนี้ได้มาจากไหน หลุดมาจากขั้นตอนไหนของกระบวนการผลิต

แน่นอนว่าหลายๆอย่างที่เราเห็นก็ตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้หลายอย่าง เช่น กล้อง Dual Camera ด้านหลังเปลี่ยนดีไซน์มาเป็นแนวตั้งแทน ไม่มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID ด้านหลังตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ คาดว่าจะถูกฝังอยู่ใต้หน้าจอด้านหน้าเลย

ด้านหน้าเป็นจอสีดำแบบไร้ขอบ ตรงกลางด้านบนเป็นช่องลำโพงสำหรับฟังเสียงเวลาคุยโทรศัพท์ ด้านข้างที่เป็นกล้องและเซนเซอร์ต่างๆนั้นยังมองเห็นไม่ชัด

iPhone 8 Dummy

ส่วนขอบด้านข้างและตัวเครื่องจะเป็นสแตนเลสสตีลยังไม่ลงสี ดูคล้ายๆ iPod classic แหล่งข่าวบอกว่าความหนาที่ใช้จะมีขนาด 7.1mm เท่ากับไอโฟน 7 ส่วนด้านขวาจะเป็นปุ่มเพิ่มลดเสียงและปุ่ม mute ส่วนด้านซ้ายจะเป็นปุ่มเปิด/ปิดที่ยาวขึ้น และช่องใส่ซิมเหมือนไอโฟนรุ่นปัจจุบัน เรียกว่าใครที่เห็นภาพหลุดชุดนี้แล้วก็น่าจะตัดสินใจว่าจะซื้อเครื่องดีไซน์ใหม่ดีรึเปล่า

VIA 9to5mac