ใครที่อยากอัพโหลดรูป Instagram ผ่านคอมพิวเตอร์ นี่คือเทคนิคแบบง่ายๆที่ช่วยให้คุณแชร์ภาพสวยๆได้ง่ายและสะดวกขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งมือถือ

Instagram

Instagram

แม้ Instagram จะเปิดตัวแอปบน Windows 10 มาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ยังขาดสิ่งที่ผู้ใช้อย่างเราๆต้องการ นั่นก็คือการอัพโหลดรูปจากคอมพิวเตอร์โดยตรง แม้จะใช้งานผ่านหน้าเว็บก็ยังไม่มีฟีเจอร์นี้อยู่ดี

นั่นถือเป็นความเจ็บปวดของผู้ใช้หลายคน โดยเฉพาะคนที่ชอบเอารูปมาแต่งบนคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรม Photoshop หรือ Lightroom ที่สามารถแต่งภาพได้เทพกว่าแอปบนมือถือ แต่กว่าจะได้โพสต์รูปสวยๆอวดเพื่อนๆ ต้องมาเสียเวลาโอนไฟล์ไปมาระหว่างเครื่อง

ในอนาคตทางอินสตาแกรมก็น่าจะอัพเดทฟีเจอร์นี้ให้เราอัพรูปภาพผ่านเว็บได้ แต่จะเป็นเมื่อไหร่เท่านั้นเอง ตอนนี้ถ้าใครอยากอัพโหลดรูปผ่านคอมพิวเตอร์วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือใช้โปรแกรม BlueStacks ค่ะ

BlueStacks

BlueStacks ก็คือโปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการ Android มาใช้บนคอมพิวเตอร์ Windows หรือ Mac ( สามารถโหลดได้จาก ที่นี่ )

Bluestacks

ตอนที่ลงโปรแกรมเราต้องเลือกเครื่องหมายถูกที่ App Store Access ด้วยนะ เพื่อที่จะทำให้เราโหลดแอปมาลงเครื่องได้ เมื่อติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ก็พิมพ์ค้นหาแอปที่ต้องการหรือเลื่อนดูแอปที่อยู่ด้านล่าง

เมื่อเรากดดาวน์โหลดระบบจะให้เราตั้งค่า One Time Setup ด้วยการกรอกรหัสผู้ใช้บัญชี Google ของคุณซะก่อน

เมื่อติดตั้งแอปเรียบร้อยก็เปิดอินสตาแกรมขึ้นมา ล็อกอินบัญชีผู้ใช้ จากนั้นเราก็ใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ได้เหมือนในแอปเลยคะ

การอัพโหลดรูปเข้าไปในอินสตาแกรมนั้น โปรแกรมเวอร์ชั่น Window และ Mac จะทำต่างกันนิดหน่อยค่ะ

  • Windows ให้เรากดเข้าไปที่ไอคอนโฟลเดอร์ที่อยู่แถบเครื่องมือด้านขวามือ เลือกโฟลเดอร์ที่เราเก็บรูปภาพไว้ จากนั้นในหัวข้อ ‘Complete action using’ ให้เลือก Instagram แล้วทำการล็อกอิน จากนั้นภาพที่เลือกไว้จะไปปรากฎอยู่ในแอป
  • Mac จะไม่มีแถบเมนูด้านซ้ายมือ เราต้องลงแอป ES File Explorer ที่อยู่ใน Bluestacks ก่อน แล้วค่อยอัพโหลดรูปเข้าไปผ่านแอปนี้

ถือเป็นอีกทางเลือกนึง ที่อยากให้ลองไปใช้งานกันค่ะ

VIA techradar