ตอนนี้ใครๆก็ LIVE ได้แค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว แต่นั้นก็หมายถึงโอกาสที่คุณจะพลาดเหตุการณ์สำคัญเพราะมัวแต่สนใจมือถือ ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อคุณใช้ FrontRow สร้อยคอที่ช่วยให้ Live ได้โดยไม่ต้องพึ่งมือถือ

FrontRow

FrontRow

FrontRow ก็คือกล้องขนาดเล็กสำหรับการทำ live streaming โดยการออกแบบมาให้เป็นสร้อยคอทรงกลมพร้อมกล้องและจอในตัว ช่วยให้คุณสนุกสนานไปกับเหตุการณ์นั้นๆได้โดยไม่ต้องมามัวพะวงเรื่องการยกกล้องขึ้นมาไลฟ์

ตัวกล้องมีขนาดพอๆกับนาฬิกาอัจฉริยะ มีหน้าจอสัมผัส LCD ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผ่านแอป มันมาพร้อมเลนส์สองตัวด้านหน้าและด้านหลังที่ความละเอียด 5 และ 8 ล้านพิกเซล โดยเลนส์ตัวหลักนั้นจะให้มุมมองกว้างถึง 140 องศาเทียบเท่ากับกล้อง GoPro เลยทีเดียว

ส่วนความละเอียดของวิดีโอนั้นก็รองรับที่ 1080p ใช้ไลฟ์วิดีโอต่อเนื่องนาน 2 ชั่วโมง/ ถ่าย time-lapses ได้สูงสุด 16 ชั่วโมง / สแตนบายนาน 48 ชั่วโมง ส่วนพอร์ตใช้งานนั้นจะเป็น USB-C สำหรับชาร์จแบตและถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น นอกจากนั้นยังมีบริการเสริมอย่าง FrontRow broadcasts สำหรับช่วยสตรีมมิ่งวิดีโอที่คุณถ่ายไปยัง Twitter, Facebook และ YouTube ได้ทันที รวมถึงผสานการทำงานกับ Dropbox, Spotify และบริการ cloud อื่นๆในการเก็บไฟล์และสตรีมเพลงมาฟัง

ส่วนคนที่สนใจสนนราคาขายอยู่ที่ 399 ดอลล่าร์หรือประมาณ 13,500 บาท ถือว่าราคาเอาเรื่องเลยทีเดียวนะ

VIA Mashable