เหลืออีกแค่เดือนเดียวเราจะได้เห็นการเปิดตัว Galaxy S9ในงาน MWC 2018 แต่ตอนนี้ก็มีภาพตัวเครื่องหลุดออกมาให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงแล้ว

Galaxy S9

Galaxy S9

จากข่าวลือก่อนหน้านี้รายงานว่าสมาร์ทโฟนเรือธง Galaxy S9 และ Galaxy S9+ จะมีการปรับดีไซน์โดยเฉพาะการวางตำแหน่งของด้านหลัง ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาให้เห็นแล้วจากเว็บ Slashleaks เมื่อวันจันทร์ท่ผ่านมาโดยได้มาจากสื่อสังคมออนไลน์ของจีน

ถ้ามองตัวเครื่องจากด้านหน้านั้นจะเห็นว่าคล้ายกับ Galaxy S8 ที่ออกมาเมื่อปีก่อน ด้วยจอ Infinity display ดีไซน์ไร้ขอบ พื้นที่ด้านหน้ามากกว่า 80% จะเป็นพื้นที่ของจอ Super AMOLED ติดทับด้วยกระโค้งทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวเครื่องเพื่อให้โค้งรับกับอุ้มมือ เพื่อจับใช้งานกระชับขึ้น

ส่วนตัวเครื่องด้านหลังนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงคือ เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือถูกย้ายตำแหน่งมาวางไว้ใต้กล้องแทน หลังจากที่ผ่านมามีผู้ใช้หลายคนบ่นเข้ามาว่านิ้วไปแตะเลนส์กล้องแทน รวมถึงตำแหน่งเก่านั้นแตะได้ยากด้วย สำหรับรุ่นจอใหญ่อย่าง Galaxy S9+ นั้นจะมาพร้อมกล้องเลนส์คู่เป็นครั้งแรก ซึ่งการวางตำแน่งนั้นจะวางในแนวตั้งตรงกลางเครื่อง

แน่นอนว่ายังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าภาพนี้เป็นของจริงรึไม่ ถ้าเป็นเครื่องจริงนั้นจะเป็นเครื่องม็อคอัพที่ทำขึ้นมารึเปล่าเพราะฉะนั้นคสรรอข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกทีดีกว่า

VIA BGR