ไม่ใช่ข้อมูลต่างๆที่หลุดออกมาเท่านั้น แต่ตอนนี้มีรูปถ่ายตัวอย่างจากกล้อง Galaxy S9 ที่จะใช้โปรโมทสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ออกมาว่อนเว็บจีนแล้ว

Galaxy S9

ใกล้งาน Mobile World Congress ขึ้นทุกที ข่าวหลุดสมาร์ทโฟนรุ่นที่คนสนใจก็หลุดออกมามากขึ้น ล่าสุดก็คือภาพที่ทาง Samsung ตั้งใจใช้โปรโมทความประสิทธิภาพของกล้อง Galaxy S9 หลุดออกมาเผยแพร่ผ่านทาง Weibo สื่อสังคมออนไลน์ของจีนถึง 3 ภาพ

ภาพแต่ละภาพนั้นจะเป็นตัวบอกใบ้ฟีเจอร์และความสามารถในการถ่ายรูปที่ต่างกับ รูปแรกก็คือ เด็กนั่งแกว่งชิงช้า ซึ่งน่าจะเป็นคำใบ้เกี่ยวกับ Speed Shutter ที่สามารถจับภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวให้หยุดนิ่ง รวมถึงระบบโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ

รูปที่สองจะเป็นรูปคนกำลังจะกระโดดลงทะเลสาบ น่าจะเป็นการบอกใบ้เรื่องการวัดแสงและ HDR เพราะภาพนี้ถ่ายตอนย้อนแสงแต่ก็ยังให้รายละเอียดที่ตัวคนอย่างชัดเจน ส่วนรูปที่สามจะเป็นรูปแมว โชว์ให้เห็นความสามารถของการถ่ายชัดตื้นอย่างชัดเจน ทำให้ตัวแมวเด่นชัดแยกจากฉากหลัง

คาดกันว่า ความสามารถของกล้องจะเป็นจุดขายหลักของ Galaxy S9 และ S9+ ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งจะมีการพัฒนาประสิทธิภาพให้ต่างจากรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตัวบัตรเชิญร่วมงานเปิดตัวก็บอกใบ้อย่างชัดเจน ส่วนสเปคอื่นๆนั้นตามข่าวลือ S9 จะมาพร้อมกล้องหลังตัวเดียวความละเอียด 12 ล้าน ส่วน S9+ จะมาพร้อมกล้องเลนส์คู่ซึ่งเป็นไปได้สูงว่าภาพทั้งสามใบนี้อาจจะถูกถ่ายด้วย S9+