สมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นน่าจับตาที่จะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ก็คือ Pixel 3 จาก Google นอกจากตัวเครื่องแล้วเรายังจะได้เห็นอุปกรณ์เสริมตัวใหม่ก็คือด็อคที่มีชื่อว่า Pixel Stand เปลี่ยนมือถือให้เป็นลำโพงอัจฉริยะ

google_pixel_3

Pixel 3

อย่างที่รู้กันว่าทาง Google เองก้ได้พยายามผลักดันเทคโนโลยีอย่าง Assistant AI ที่มาพร้อมกับลำโพงอัจฉริยะ Google Home แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ซื้อลำโพงนี้ไปใช้งาน ส่วนนึงอาจจะยังไม่รู้ว่ามันทำอะไรได้บ้าง มีประโยชน์กับชีวิตอย่างไร เค้าก็เลยคิดอุปกรณ์เสริมเป็นด็อคสำหรับเสียบกับ Pixel 3 ชื่อว่า Pixel Stand ซึ่งจะเปลี่ยนมือถือของคุณให้ทำงานคล้ายลำโพงอัจฉริยะ

ข้อมูลของด็อคตัวนี้ได้มาจากมือดีที่ไปขุดค้นในโค้ดของแอป Google เวอร์ชั่นล่าสุดซึ่งในนั้นจะมีโค้ด “Pixel Stand” ซ่อนอยู่ รวมถึงคำสั่งที่เพิ่มความสามารถของ Pixel 3 ให้จดจำว่ามันเป็นด็อคที่มีความน่าเชื่อถือ เมื่อผู้ใช้ยอมรับการใช้งานด็อคนี้ มันก็จะเปลี่ยนมือถือคุณให้กลายเป็นลำโพงอัจฉริยะทันที สามารถเรียกใช้ Google Assistant ได้แม้หน้าจอจะล็อกอยู่ ซึ่งรวมถึงการใช้งานตามปกติด้วยที่เราจะสั่งงานผู้ช่วยเสมือนจริงด้วยเสียงได้ตลอดเวลาที่หน้าจอปิด ไม่ว่าจะสอบถามข้อมูล สั่งให้ทำงานต่างๆ สิ่งที่ทำให้เหนือกว่าลำโพงทั่วไปก็คือ การใช้หน้าจอของ Pixel 3 แสดงข้อมูลให้เห็นซึ่งลำโพงทั่วไปจะบอกแค่เสียงให้ฟังเท่านั้น

คาดว่าอุปกรณืเสริมชิ้นนี้จะไม่ได้แถมมากับตัวสมาร์ทโฟน ใครอยากได้จะต้องซื้อแยก ส่วนเรื่องราคาและวันวางจำหน่ายนั้นก็ต้องรอฟังวันเปิดตัว Pixel 3 เลยค่ะ แต่คาดว่าน่าจะถูกกว่าซื้อลำโพงอัจฉริยะแน่นอน

VIA Slashgear