กลับมาแล้วแอปดีบอกต่อ กับแอปและเกมน่าสนใจประจำแต่ละสัปดาห์จาก App Store วันนี้จะมีแอปอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ 
 
App store

Hay Day – ได้เวลากลับไปทำไร่กันอีกครั้ง
 
 

ไม่มีที่ดิน ไม่ค่อยมีเวลา ไม่อยากตากแดดฝน ก็สามารถเป็นเกษตรกรสมัครเล่นได้ด้วยเกม Hay Day เริ่มจากการปลูกพืช เก็บเกี่ยว นำมาทำเป็นอาหารสัตว์ แล้วสัตว์ก็จะให้ผลิตผลออกมา เรานำผลิตผลนั้นไปสร้างเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อนำไปขายต่อ กลายเป็นเงินที่จะกลับมาพัฒนาฟาร์มของคุณให้ดีงามยิ่งขึ้นไป เกมนี้ชาวเน็ตหลายคนคงเคยเล่นกันเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ถ้าเล่นตั้งแต่ตอนนั้นแปลว่าพวกเขาได้เก็บเกี่ยวพืชผลไปไม่รู้กี่ร้อยพันตันแล้ว และเนื่องในโอกาสที่เกมกำลังจะครบรอบ 6 ปีในเร็วๆ นี้ ทีม Supercell ที่พัฒนาเกมนี้ขึ้นมาก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะทำให้เกมพัฒนาและสนุกขึ้นไปอีกขั้นด้วย ทั้งคุณสามารถตั้งชื่อให้กับสัตว์เลี้ยงและสัตว์ในเขตสงวนพันธุ์ได้ (สนุกตรงที่ตั้งชื่อได้นี่แหละ) มีพืชพันธุ์ใหม่ๆ อย่างพริกหยวก มินท์ และแตงโม รวมถึงจุดตกปลาใหม่ๆ และของตกแต่งสุดอลังการที่ไม่เคยมีมาก่อน และการปรับปรุงและพัฒนาระบบ Neighborhood และ Derby สำหรับแฟนพันธุ์แท้อีกด้วย เอาเป็นว่านี่เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้กลับมาปัดฝุ่นฟาร์มแล้วนะ!  ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และ iPad
 
————————-
 
Unicorn – งานอดิเรกแสนผ่อนคลาย ระบายสีในช่องให้ตรงเลข
 
 
ยังจำความรู้สึกและความทรงจำดีๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อเราเริ่มละเลงสีสันให้อยู่ในเส้นในกรอบกันไหม?​ ไม่เป็นไรถ้าหากคุณลืมไปหมดแล้ว เพราะแอป Unicorn สมุดระบายสีแบบดิจิทัลจะนำความรู้สึกเหล่านี้กลับมาให้คุณอีกครั้ง เพียงแค่เลือกรูปน่ารักๆ ทั้งนก กระต่าย สิงสาราสัตว์ต่างๆ แล้วซูมลงไป จะเห็นตัวเลขในช่องเต็มไปหมด คุณแค่ค่อยๆ ใส่สีตีกรอบไปเรื่อยๆ จนรูปของเรามีสีครบทุกเฉดที่ต้องการ ความยากจะอยู่ที่ความซับซ้อนของภาพ ยิ่งพิกเซลเยอะก็ยิ่งต้องไล่สีเยอะ แต่ฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของแอปก็คือการเปลี่ยนรูปถ่ายของคุณให้กลายเป็นรูปสำหรับระบายสี โดยแค่ถ่ายเซลฟี่และเริ่มลงมือบรรเลงงานศิลปะบนใบหน้าของคุณได้เลย พร้อมแชร์ผลงานอวดให้โลกรู้ไปยัง Twitter, Instagram หรือ WhatsApp ก็ได้ ดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และ iPad
————————-
 
Quiz Anatomy บัตรคำเตรียมสอบวิชากายวิภาคศาสตร์ 
 
 
เซียนการสอบหลายๆ คนรู้ดีว่า เทคนิคการจำคำศัพท์ที่ได้ผลดีเสมอๆ ก็คือ การเล่นทายบัตรคำศัพท์ (Flashcard) ซึ่งหมายถึงเมื่อดูภาพแล้วต้องตอบได้ทันทีว่าภาพนั้นมีคำศัพท์ว่าอะไร ส่วนมากแล้วเรามักจะใช้เทคนิคนี้กับการเรียนภาษาต่างประเทศ แต่หากเป็นเรื่องที่ซับซ้อนกว่านั้น อย่างวิชากายวิภาคศาสตร์ (Anatomy) ล่ะ…แอปอย่าง Quiz Anatomy ก็มาเป็นตัวช่วยให้กับเหล่านักศึกษาแพทย์แล้ว แอปนี้เป็นฝีมือของนักพัฒนาแอปข้อมูลด้านกายภาพชื่อดังอย่าง 3D4Medical.com, LLC ที่ฝากผลงานเด่นไว้กับแอปอย่าง Complete Anatomy for iPhone ที่เมื่ออัพเกรดด้วย ARKit แล้ว เราสามารถที่จะเห็นหุ่นอาจารย์ใหญ่มาลอยอยู่ตรงหน้าเพื่อศึกษาทุกอย่างที่เกี่ยวกับสรีรวิทยาได้ทันที หลังจากที่ได้ทบทวนบทเรียนด้านกายวิภาคศาสตร์ จากแอปอื่นๆ ในเครือของ 3D4Medical แล้ว ก็สามารถมาซ้อมสอบได้ที่แอป Quiz Anatomy ที่จะโชว์ภาพส่วนต่างๆ ของร่ายกาย พร้อมตัวเลือก 4 ตัว เมื่อกดตัวเลือกก็จะรู้เลยว่าถูกหรือไม่ ความสนุกของแอปนี้อยู่ตรงที่ เราสามารถแข่งตอบคำถามกับเหล่าว่าที่คุณหมอจากทั่วโลกได้อีกด้วย
ดาวน์โหลดได้ฟรีบนไอโฟน 
 
——————————
 
Let’s Read อัดคลิปอ่านนิทานก่อนนอนให้ลูกฟัง
 
 
เด็กๆ ช่วงวัยก่อนเข้าเรียนที่แม้จะซุกซน แต่ก็มีวิธีที่จะทำให้พวกเขานั่งได้นิ่งๆ อย่างมีสมาธิ เคล็ดลับนั้นก็คือ การจับเขานั่งลงใกล้ๆ แล้วอ่านนิทานแสนสนุกให้ฟังสักเรื่อง และแอปอย่าง Let’s Read ก็ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ใหญ่ในครอบครัวสามารถตีสนิทกับเด็กๆ ได้ ด้วยการอัดคลิปวิดีโอพร้อมเสียง เพื่ออ่านนิทานให้เจ้าตัวน้อยฟัง เมื่อเปิดแอปมา ก็เพียงเลือกหน้าปกหนังสือนิทานที่เด็กๆ ชอบ จากนั้นเมื่อปัดไปที่ละหน้าก็จะเห็นรูปทรงกลมที่ทำหน้าที่เป็นกล้องจับภาพใบหน้าของคนอ่าน แค่กดปุ่มสีแดงข้างวงกลม ก็เป็นการอัดภาพและเสียงเพื่อการอ่านนิทานหน้านั้นๆ ได้ทันที (เนื้อหานิทานเป็นภาษาอังกฤษ แต่หากเราอ่านเข้าใจแล้วก็สามารถเล่าเป็นภาษาไทยได้เลย เพราะเด็กๆ ได้ดูภาพตามก็สามารถเข้าใจได้เช่นกัน) แอปนี้เหมาะอย่างมากกับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่รู้ตัวดีว่าอาจจะมีบางวันกลับมาไม่ทันที่จะอ่านนิทานก่อนนอนให้คุณลูก ก็สามารถอัดคลิปอ่านนิทานนี้ไว้เพื่อส่งลูกรักเข้าหลับฝันดีได้ทุกคืน
 
ดาวน์โหลดได้ฟรีบนไอโฟน และไอแพด