เรียกว่าตาดีจริงๆ เมื่อมีคนแอบถ่าย Huawei Mate 20 จากงาน IFA 2018 ที่ทาง HUAWEI ไปเปิดตัวชิปใหม่ KIRIN 980 ลองไปดูกันว่าเครื่องจริงจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรเทียบกับข้อมูลที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

Huawei Mate 20

เรียกว่าตาดีสุดๆ เพราะในงาน IFA 2018 นั้นก็มีคนร่วมงานเป็นจำนวนมาก เมื่อมีคนไปถ่ายติดมือถือรุ่นนึงที่คาดว่าจะเป็นพนักงานของหัวเว่ยเป็นคนถืออยู่ ด้วยการสังเกตจากสายรัดข้อมือที่เค้าใส่อยู่ แต่เมื่อสังเกตดีๆจะเห็นว่ากล้องหลังไม่เหมือนมือถือรุ่นไหนเลยที่วางขายอยู่ในตอนนี้ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะเป็น Mate 20 เครื่องต้นแบบที่เตรียมเปิดตัวในเดือนหน้านี้

Huawei Mate 20

ตัวเครื่องนั้นใส่เคสสีชมพูอยู่แต่สิ่งที่สะดุดตาสุดๆก็คือ กล้องหลังที่มาเป็นโมดูลทรงสี่เหลี่ยมอยู่ตรงกลางเครื่อง โดยจะมีเลนส์ทั้งหมด 3 ตัวและแฟลช LED อีกหนึ่งตัว ซึ่งก็ตรงกับรูปเรนเดอร์ที่เคยมีคนเอามาโพสต์ใน XDA

Huawei Mate 20

เมื่อลองมุมเคสจากด้านหน้าก็จะเห็นว่าไม่มีส่วนไหนเลยที่เจาะไว้สำหรับเซ็นเวอร์สแกนลายิ้วมือ จึงมีความเป็นไปได้สองทางคือ ฝังเซ็นเวอรืสแกนนิ้วไว้ใต้หน้าจอเหมือน Mate RS Porsche Design หรือไม่ก็ตัดการสแกนลายนิ้วมือทิ้งไป เปลี่ยนมาใช้การสแกนหน้าแทน

Huawei Mate 20

ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องนั้นยังเห็นรูปไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ เท่าที่พอมองออกก็มี พอร์ต USB-C และช่องไมโครโฟนเท่านั้น แต่ที่น่าสังเกตก็คือ ทำไมเคสด้านล่างต้องเจาะช่องยาวขนาดนั้นทั้งๆที่มีพอร์ตไม่กี่อย่างเอง ส่วนช่องหูฟัง 3.5 มม. ยังพอมองเห็นอยู่ที่ด้านบนของตัวเครื่อง

ข้อมูลอื่นๆที่มีในตอนนี้ก็คือ Mate 20 series จะเปิดตวพร้อมกัน 3 รุ่นคือ Mate 20, Mate 20 Pro (หรืออาจจะเป็น Mate 20 Porsche Design) และ Mate 20 Lite โดย Mate 20 จะมาพร้อมจอ AMOLED 6.3 นิ้ว, รอยบากรูปหยดน้ำ, กล้องหลัง 3 ตัว, แบตเตอรี่ 4,200mAh , รองรับการชาร์จไร้สาย, ลำดพงคู่และดีไซน์กระจกทั้งด้านหน้าด้านหลัง ส่วนเครื่องจริงนั้นจะเหมือนในรูปที่แอบถ่ายมามั้ยก็ต้องมาติดตามงานเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ค่ะ

VIA GSMArena