Huawei เอาใจคอเกม เปิดตัว Mate 20 X ชูจุดเด่นด้านการเล่นเกม จอใหญ่ แบตอึด ระบบระบายความร้อนขั้นเทพ พร้อมเปิดตัวอุปกรณ์เสริมเล่นเกมก็ได้ ขีดเขียนก็สนุก

Huawei Mate 20 X

Huawei Mate 20 X

หลังจากที่ปล่อยทีเซอร์สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ออกมาออกมา งานนี้ “ชั้นจะไม่เหลือที่ยืนให้ใครทั้งนั้น” หัวเหว่ยรอบนี้พร้อมฆ่าทุกวงการ แม้กระทั่งวงการเกม ด้วยการใช้ประโยชน์จากชิป KIRIN 980 ที่เรียกว่ามีประสิทธิภาพที่สุดตอนนี้แล้ว ถ้าไม่เอามาใช้กับเกมที่ต้องการการประมวลผลสูงๆก็คิดไม่ออกแล้วล่ะว่าจะเอาไปใช้กับอะไร

ข้อแตกต่างจาก Mate Series ตัวอื่นก็คือ เรื่องแรกคือ หน้าจอ OLED ขนาดใหญ่ถึง 7.2 นิ้ว ความละเอียด 1,080 x 2,244 มาพร้อมรอยบากรูปหยดน้ำด้านบน เรียกว่าจับเอา Mate 20 และ Mate 20 Pro มารวมร่างแล้วขยายจอให้ใหญ่ขึ้นก็คงจะไม่ผิด ส่วนแบตเตอรี่ให้มามากถึง  5,000mAh เล่นเกมต่อเนื่องได้ยาวๆไม่ง้อสายชาร์จ 7 ชั่วโมง หรือจะดูหนังต่อเนื่องก็เพลินเลยค่ะ 23 ชั่วโมง จะยาวไปไหนเนี่ย

กล้องหลัง 3 ตัวด้านหลังจะเป็นแบบเดียวกับ Mate 20 Pro แต่ราคาถูกกว่ากันถึง 150 ยูโร เรียกว่าเป็นอีกทางเลือกนึงที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะเราได้คุณสมบัติการถ่ายรูปเหมือนกับรุ่นโปรแต่จ่ายถูกว่า

Huawei Mate 20 X

ที่ขาดไม่ได้สำหรับคอเกม ก็คือระบบระบายความร้อนแบบใหม่ โดยการใช้เทคโนโลยี vapor chamber cooling ผสมกับ graphene film ช่วยกระจายความร้อน เครื่องไม่แฮงค์แม้จะทำงานหนักก็ตาม ส่วนลำโพงก็เป็นลำโพงคู่สเตอริโอ รองรับ Dolby Atmos แถมยังทำตัวแข่งนินเทนโด้ด้วย Gamepad อุปกรณ์เสริมเกมมิ่ง เล่นเกมได้ถนัดมือยิ่งขึ้น

Huawei Mate 20 X

นอกจากเล่นเกมแล้วยังวางตำแหน่งทางการตลาดออกมาสู้กับ Galaxy Note ของซัมซุงด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมอย่าง M-Pen ที่รองรับแรงกดได้มากถึง 4,096 ระดับ สำหรับใช้งานด้านขีดๆเขียนๆ แต่ต้องซื้อแยกนะไม่ได้แถมมาในกล่อง ใครที่สนใจ Huawei Mate 20 X จะเริ่มวางขายวันที่ 26 ตุลาคมนี้ สนนราคาขายอยู่ที่ 900 ยูโร โดยจะมีรุ่นเดียวให้เลือกคือ RAM 6 GB ความจุ 128GB