หลายคนใจจดใจจ่อรอการเปิดตัวของ Galaxy S10 ว่าจะมีนวัตกรรมใหม่ๆอะไรให้ตื่นเต้นบ้าง ล่าสุดมีภาพหลุดแสดงให้เห็นว่ากล้องหน้านั้นเจาะรูบนหน้าจอและขอบจอเหลือน้อยลง

Galaxy S10

ทาง Samsung เองก็พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ดีไซน์รอยแหว่งบนหน้าจอ เรียกว่ามือถือทุกรุ่นที่เปิดตัวในปี 2018 เรียกว่าไม่มีรอยแหว่งให้เห็นเลยสักรุ่น แต่ในงานประชุมนักพัฒนาครั้งที่ผ่านมา ทางซัมซุงก็เพิ่งเปิดเผยดีไซน์ของหน้าจอแบบใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Infinity-O display ที่เจาะหน้าจอในตำแหน่งของกล้องหน้า แทนการให้รอยแหว่งบนหน้าจอ

อีกไม่ถึงสองเดือนก็จะถึงงานเปิดตัว Galaxy S10 ที่หลายคนคาดว่าน่าจะเป็นรุ่นที่มีสิ่งพิเศษหลายอย่าง เพราะเป็นรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปีพอดีนับตั้งแต่เปิดตัวมา ล่าสุดทาง Evan Blass เจ้าพ่อข่าวหลุดได้ทำการโพสต์รูปบนทวิตเตอร์แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ของ S10 ที่กำลังจะเผยโฉมในเร็วๆนี้

จากรูปภาพนั้นจะเห็นว่าจอนั้นเหลือขอบน้อยมาก จนเกือบจะไร้ขอบจอ ซึ่งส่วนที่หนาสุดน่าจะเป็นขอบจอด้านล่าง โดยหน้าจอนั้นจะเจาะรูในส่วนของกล้องหน้าตรงมุมขวาบน ทาง Blass บอกว่านี่คือ รุ่นมาตรฐานของ Galaxy S10 จอ 6.1 นิ้ว ซึ่งจะมีอีกหลายโมเดล เริ่มตั้งแต่รุ่นราคาประหยัด, รุ่น Plus จอใหญ่ที่มาพร้อมกล้องหน้า 2 เลนส์รูปทรงหยดน้ำ และรุ่นที่รองรับเครือข่าย 5G

VIA The Verge