Jack Dorsey ผู้บริหารของ Twitter ออกมาเปิดเผยว่าทางบริษัทกำลังพิจารณาเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้สามารถ แก้ข้อความที่ทวีตไปได้

twitter

จุดเด่นของทวิตเตอร์ก็คือ ความสดของข้อมูล ซึ่งบางสถานการณ์ก็เรียกว่า real-time แบบนาทีต่อนาที แต่ในกรณทีที่เราพิมพ์ผิดหรือให้ข้อมูลที่ผิดพลาดออกไปทางทวีต สิ่งที่เราทำได้ก็คือลบข้อความนั้นออกไป แน่นอนว่าการทำแก้ไขข้อความไม่ได้อาจจะทำให้ผู้ใช้หันไปใช้สื่อสังคมออนไลน์ตัวอื่นๆที่มีความสะดวกกว่าแทน

ล่าสุดผู้บริหารของทวิตเตอร์ได้พูดคุยกับ Joe Rogan ผ่านทาง podcast เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเวลา 2 ชั่วโมง บอกเป็นเชิงว่ากำลังหาวิธีเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขข้อความได้ ในขณะที่ข้อความดังเดิมก็ยังเผยแพร่ต่อสาธารณะอยู่เพื่อเรียกดูข้อความก่อนแก้ไขได้แนวทางเบื้องต้นก็คือ กำหนดกรอบเวลาในการส่งข้อความที่ทวีตให้ช้าออกไป 5-30 วินาที ถ้าเรารู้ว่าพิมพ์ผิดก็ยังมีเวลาให้แก้ไขทัน

แต่การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่นี้อาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด บางกลุ่มก็มองว่าการเปลี่ยนข้อความได้นั้น อาจจะทำให้เรื่องที่กำลังคุยถูกเปลี่ยนแปลงหรือบิดเบือนได้ซึ่งจะกระทบต่อผู้ที่มาตอบกลับทั้งหมด นอกจากนั้นอาจจะเป็นช่องทางในการโพสต์ข่าวปลอมหรือแก้ไขข้อความไปใช้ในทางที่ผิด เป็นต้น ซึ่งทางทวิตเตอร์เองก็ต้องทำการบ้านเรื่องนี้อย่างหนัก

VIA techly