ดูเหมือนว่า iPhone SE 2 เริ่มจะมีมูลขึ้นทุกที ล่าสุดมีภาพเรนเดอร์หลุดออกมาว่า รุ่นประหยัดนี้จะมาพร้อมดีไซน์แบบกระจก รองรับการชาร์จไร้สาย

iPhone SE2

ทางเว็บ  Tech Garage ได้ทำการเผยแพร่ภาพเรนเดอร์ 3 มิติของไอโฟนรุ่นราคาประหยัดออกมา เมื่อมองดีไซน์โดยรวมของ iPhone SE 2 นั้นจะคล้ายกับ iPhone XS และ XS Max คือ หน้าจอแบบไร้ขอบ มีรอยแหว่งจออยู่ด้านบน ใช้เทคโนโลยีสแกนใบหน้า Face ID แทนการใช้ปุ่มโฮมและ Touch ID ในการสแกนนิ้วปลดล็อกเครื่อง

ตัวเครื่องนั้นจะมีขนาดเล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหน้าจอจะอยู่ที่ราวๆ 4 นิ้วเท่ากับรุ่นแรก ส่วนหน้าจอนั้นยังไม่มีข้อมูลว่า ทาง Apple จะเลือกใช้จอ OLED หรือเปล่า ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าทาง Apple จะเลือกใช้กับไอโฟนรุ่นใหม่ทุกรุ่นที่จะออกในปี 2020 แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าน่าจะเป็นจอ LCD เหมือน iPhone XR มากกว่าถ้าหากต้องการทำให้ราคาเครื่องถูกลง

แหล่งข่าวบอกว่าตัวเครื่องด้านหลังของ iPhone SE2 นั้นจะเลือกใช้กระจกเพื่อให้รองรับแท่นชาร์จไร้สาย นั่นหมายความว่า AirPower แท่นชาร์จที่หลายคนรอมานาน น่าจะได้ฤกษ์วางขายจริงสักที คาดว่าทาง Apple จะเปิดตัว iPhone SE 2 ในช่วงเดือนกันยายนพร้อมๆกับไอโฟนรุ่นใหม่อีก 3 รุ่น

VIA T3