มาเจอกันอีกแล้วกับแอปและเกมใหม่ๆจาก App Store ที่เลือกมาแนะนำให้ลองโหลดไปใช้งานทุกสัปดาห์
App Store

Women Who Changed the World เรียนรู้ประวัติสตรีผู้พลิกโฉมโลกใบนี้

Women Who Changed the World 

8 มีนาคม ของทุกปีคือ วันสตรีสากล วันที่คนทั้งโลกร่วมพลังสนับสนุนให้ผู้หญิงเก่งและแกร่งทั่วโลก ให้มีสิทธิ์ มีเสีย มีบทบาทมากขึ้นในสังคมและวงการต่างๆ และเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ อีกทั่วโลก จึงมีผู้ทำแอปอย่าง Women Who Changed the World ขึ้นมา โดยใช้แอปเป็นเหมือนหนังสือนิทานแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่เล่าเรื่องราวชีวิตประวัติของสตรีเปลี่ยนโลกมากมาย และเรื่องราวที่น่าสนใจจากเอเชีย คือ ประวัติชีวิตของนางสาวมาลาลา ยูซาฟไซ เด็กสาวจากปากีสถาน เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพและนักรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชน วันนี้เธออายุเพียง 20 ปีต้นๆ และครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นบล็อกเกอร์ให้กับสถานีโทรทัศน์บีบีซี เพื่อเล่าเรื่องการใช้ชีวิตในภาวะสงคราม (ทั้งๆ ที่เธอต้องเขียนเรื่องราวของตัวเองบนกระดาษ (ไม่ใช่คอมพิวเตอร์) และแอบส่งให้นักข่าวไปตีพิมพ์) ผลของการรณรงค์เพื่อการศึกษาของเด็กหญิงของเธอทำให้เธอถูกกลุ่มก่อการร้ายยิงที่ศีรษะเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา แต่ในที่สุดเธอก็รอดชีวิตมาได้ และวันที่ 12 กรกฎาคมปีถัดมา เธอได้ขึ้นพูดสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กสาวทั่วโลกอีกครั้ง และโอกาสนี้เองที่ทางยูนิเซฟตั้งให้วันที่ 12 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวันมาลาลา ประโยคเด็ดของเธอที่ฝากไว้ให้ชาวโลกได้คิดก็คือ “หากเด็กผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ได้รับการศึกษา สามารถเป็นคนที่เปลี่ยนโลกได้ (ดูอย่างเธอเป็นตัวอย่าง) ฉะนั้นแล้วเด็กหญิงอีกกว่า 130 ล้านคนที่วันนึงพวกเขาได้จะได้รับโอกาสดีๆ แบบเธอเช่นกัน เมื่อถึงวันนั้น คิดดูสิว่าโลกเราจะเปลี่ยนไปได้ขนาดไหน…ด้วยพลังของผู้หญิง”

Women Who Changed the World แอปนี้ราคา 99 บาท สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน iPhone และ iPad
===============
Lingo Blubs: Learn English เรียนภาษาอังกฤษกับเพื่อนๆ ต่างชาติ

Lingo Blubs: Learn English 

อาการเห็นเพื่อนเล่นแล้วก็อยากเล่นตามบ้าง ถือเป็นเรื่องธรรมดาของเด็กๆ และหากเป็นการเล่นแผลงๆ ก็มักจะถูกห้ามปราม แต่คุณรู้ไหมว่าการ “เลียนแบบเพื่อการเรียนรู้” กลับกลายเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เด็กๆ เรียนได้สนุกและไวยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับการเรียนภาษา และแอปอย่าง Lingo Blubs ก็ออกแบบมาให้เด็กสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษกับเพื่อนชาวต่างชาติ วิธีนี้นอกจากจะทำให้เด็กๆ เพลิดเพลินกับการเลียนเสียงของเด็กๆ (เจ้าของภาษา) แล้ว ยังทำให้ฝึกการออกเสียงได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังเรียนรู้คำศัพท์หมวดต่างๆ อาทิ ธรรมชาติ ยานพาหนะ รูปทรง ฯลฯ ในคราวเดียวกันอีกด้วย จุดเด่นของแอปนี้คือ การใช้กล้องหน้าให้เด็กๆ เห็นภาพตัวเองในฐานะนักเรียนกำลังนั่งเรียนกับเพื่อนต่างชาติ เพื่อออกเสียงตามให้เป๊ะๆ รวมทั้งยังมีลูกเล่นใส่เอฟเฟกต์ AR ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนคำศัพท์ต่างๆ ด้วย เช่น เรียนคำว่า Rabbit ก็จะเห็นหน้าตัวเองที่จู่ๆ มีหูยาวๆ ขึ้นมาเหมือนกับกระต่ายจริงๆ

Lingo Blubs: Learn English สามารถทดลองใช้ฟรีบน iPhone และ iPad และหากเล่นจนติดใจก็สามารถสมัครสมาชิกได้ราคาเดือนละ 319 บาท แต่ถ้าซื้อแบบตลอดชีพจะคุ้มกว่าเพียง 3,500 บาทเท่านั้น

====================
Enlight Pixaloop ทำภาพนิ่งให้เคลื่อนไหวแค่บางจุด แจ่มถูกใจ

Enlight Pixaloop 

ด้วยเทคโนโลยีของกล้องใน iPhone ทำให้การเก็บภาพนิ่งที่อยู่ตรงหน้าเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ทำได้ดี แต่ไม่ว่าเราจะวางช็อตไว้ดีแค่ไหน แต่บางทีภาพนิ่งก็ไม่สามารถอธิบายความยิ่งใหญ่ของสิ่งที่เราเห็นตรงหน้าได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกสุดตระการตา แสงเทียนที่สว่างไสวจากเค้กวันเกิด หรือฟองฉ่ำในแก้วแชมเปญ เราจะถ่ายทอดความเคลื่อนไหวที่เล็กน้อยแต่ถ่ายทอดอารมณ์ที่ยิ่งใหญ่อย่างไร Enlight Pixaloop คือคำตอบ แค่นำวิดีโอเข้ามาในแอป ระบายสีทับส่วนของภาพที่อยากให้เป็นภาพนิ่ง คุณวาดลูกศรวางทับบนธง เพื่อทำให้ธงเป็นภาพนิ่ง ไม่ให้เคลื่อนไหวไปกับท้องฟ้า จากนั้นแตะที่ปุ่มเล่น แล้ว Enlight Pixaloop ก็จะขยับส่วนที่เราวางไว้ตามเส้นที่เห็น ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องกลัว กด Undo ไปลองทำใหม่จนได้แบบที่ชอบ แล้วแชร์ให้โลกตะลึงกันไปเลย

สนุกกับการทำวิดีโอด้วย Enlight Pixaloop กันแบบฟรีๆ ได้ทั้งบน iPhone และ iPad

============

Enigma Express หาของที่หายไป ไขปมลับคดีพิศวง
Enigma Express
ขึ้นชื่อว่าเกมนักสืบจะรู้เรื่องราวของคดีต่างๆ ก็จากสิ่งของ ร่องรอย ที่ผู้ร้ายทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ เพียงแค่รอยเท้านิดเดียวก็สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ แต่สำหรับ Enigma Express นี้จะพาคุณขึ้นรถไฟไปค้นหาสิ่งของตามที่ต่างๆ รอบโลก ในที่เกิดเหตุที่ต่างๆ แล้วให้คุณหาสิ่งของที่อยู่ในภาพนิ่งภาพนั้น เช่น หมวก แว่นตา เปลือกกล้วย ซึ่งมันจะแอบอยู่ตามที่ต่างๆ ในภาพผิดฝาผิดตัว คุณต้องสอดส่องสายตาตามหาสิ่งของเหล่านั้นให้เจอภายในเวลาที่กำหนด ถึงจะผ่านไปด่านต่อไปได้ จากจุดเกิดเหตุแรก ไปแห่งที่สอง สาม ไปเรื่อยๆ คุณก็จะเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดว่าใครคือตัวการ ถ้าเวลาอันน้อยนิดทำให้คุณหาของในภาพได้ไม่ครบ ไม่ต้องห่วง! คุณสามารถเจ้าหมา Watson คู่หูของคุณ จะวิ่งดุ๊กๆ บอกใบ้ให้คุณเอง เกมนี้ภาพสวย คมชัด ละเอียดจนซ่อนสิ่งที่เราต้องการหาได้อย่างแนบเนียน หาไม่เจอตั้งนานพอกดเฉลยปุ๊บจะรู้สึกเสียดายตัวช่วยมากๆ ถ้าลองเรียกเพื่อนๆ มาช่วยกันหา หรือแข่งวัดคะแนนกับพวกเขาก็คงสนุกไม่น้อย

มาไขคดีกัน กับ Enigma Express ได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad