มาแล้วแอปและเกมน่าสนใจจาก App Store ประจำสัปดาห์ แนะนำให้ลองโหลดไปใช้งาน ใครกำลังมองหาหนังสือดีๆรับสัปดาห์หนังสือก็มีแอปรีวิวหนังสือช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
App Store

Goodreads มารีวิวหนังสือดีๆ กันเถอะ
Goodreads

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติได้เวียนมาถึงอีกครั้ง นอกจากจะเป็นอีเว้นท์ใหญ่ของปีที่มีหนังสือใหม่ๆ ให้เลือกช้อปมากมายแล้ว ยังเป็นที่ๆ หนอนหนังสือมากมายมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และความรู้สึกที่มีต่อหนังสือเล่มโปรดของตัวเองด้วย และเพราะงานหนังสือต้องรอหลายเดือนถึงจะจัดสักที ดังนั้นเราก็ขอแนะนำพื้นที่พิเศษสำหรับคนรักหนังสือได้มากติดตามหนังสือใหม่ๆ ได้รีวิวความรู้สึกที่มีต่อหนังสือเล่มต่างๆ เสมือนเป็นเครือข่ายออนไลน์สำหรับคนรักหนังสือ ซึ่งที่นั้นก็คือ แอปอย่าง Goodreads นั่นเอง แอปนี้เป็นเสมือนคลังห้องสมุดขนาดใหญ่ที่ไม่ได้เน้นให้อ่านหนังสือออนไลน์ แต่เน้นให้อ่านความคิดเห็นของผู้อ่านคนอื่นๆ ที่มีต่อหนังสือแต่ละเล่ม พูดง่ายๆ ก็คือ ทันทีที่อ่านหนังสือจบ มีเรื่องให้ขบคิดมากมาย ที่นี่คือที่แชร์ความรู้สึกหลังอ่านหนังสือแต่ละเล่มจบบริบูรณ์นั่นเอง วิธีการใช้งานก็ง่ายๆ แค่สมัครเป็นสมาชิก และค้นหาชื่อหนังสือ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ หากไม่พบชื่อหนังสือในระบบ (หนังสือภาษาอังกฤษดังๆ เกือบทุกเล่มหาเจอได้ที่นี่) เราเองก็สามารถสร้างเพจเพื่อให้คนมารีวิวหนังสือเล่มนี้เลยก็ได้ ฉะนั้นจะว่าไปแล้วแอป Goodreads นอกจากจะเหมาะกับการให้เขียนมาเปิดเพจชวนคนมารีวิวหนังสือตัวเอง และยังเป็นพื้นที่ออนไลน์แบ่งปันความรู้ที่ได้จากการอ่านหนังสือแต่ละเล่มอีกด้วย

แอป Goodreads สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad

=====================
Big Bang AR เดินทางสู่จุดเริ่มต้นของจักรวาล
 
Big Bang AR 

“ดาราศาสตร์” มักจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นปนลี้ลับเสมอกับคนทั่วๆไป และเรื่องที่ลึกล้ำและน่าค้นหาไปยิ่งกว่านั้น คือ จุดเริ่มต้น “ของจักรวาล” มันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร? และแอปสุดเจ๋งอย่าง Big Bang AR ก็พร้อมพาคุณไปไขความลับเหล่านั้น แอปนี้ใช้เทคนิคความจริงเสมือน หรือ AR เพื่อทำให้การเรียนรู้เรื่องที่เข้าใจยากๆ เป็นสิ่งที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ แค่อนุญาตให้มือถือเข้าถึงกล้อง การเริ่มต้นเรียนรู้ความลับของจักรวาลก็เริ่มต้นขึ้นทันที นอกจากนี้เสียงบรรยายยังเป็นเสียงของนักแสดงสาวมากรางวัลอย่าง “ทิลดา สวินตัน (Tilda Swinton)” ที่ทำให้ความลี้ลับของวัฎจักรแห่งโลกและดวงดาวยิ่งคงมนตร์เสน่ห์

สนุกกับการเรียนรู้เรื่องจักรวานกับ Big Bang AR ดาวน์โหลดได้ฟรีทาง App Store และใช้งานได้ทั้งบน iPhone และ iPad

=============================
ELSA Speak ฝึกสำเนียงภาษาอังกฤษให้เป๊ะเหมือนเจ้าของภาษา
 
ELSA Speak 

คุณรู้สึกลำบากไหมเวลาต้องแยกการออกเสียงภาษาอังกฤษของคำว่า “heal” กับ “heel”, “brake” กับ “break” หรือ “principle” กับ “principal”? คุณเคยออกเสียงผิดจนต้องอายกับคำอย่าง “sheet” หรือ “crab” หรือเปล่า? แล้วคุณมีปัญหากับการฟังเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติแล้วไม่แน่ใจว่าเขาพูดคำว่า “bill” หรือ “build” ไหม? ELSA Speak ถูกออกแบบมาให้เป็นผู้ช่วยออกเสียงแบบดิจิทัล โดยแอปสามารถช่วยคุณพัฒนาการออกเสียงได้ในทุกๆ พยางค์ แอปนี้มีระบบตรวจจับเสียงสุดล้ำที่จะวิเคราะห์เสียงพูดของคุณและตอบกลับทันทีว่าพยางค์ไหนที่คุณยังออกเสียงไม่ถูก แถมยังบอกวิธีแก้ให้ด้วย โดยในโหมด Advanced ของแต่ละบทเรียนจะมีการทดสอบโดยการให้คุณออกเสียงทั้งประโยคให้ถูกต้อง จะมีการบอกเกรดด้วยนะว่าคุณการออกเสียงใกล้เคียงกับเจ้าของภาษาขนาดไหน ซึ่งพอฝึกฝนไปสักพัก คุณจะแยกเสียง /s/ (เช่นคำว่า see),  และ /sh/ (เช่นคำว่า sheep) ได้แน่นอน หรืออาจถึงขนาดออกเสียงยากๆ อย่าง /ʃ/ (sh), /tʃ/ (ch) และ /k/ ในคำว่า “Cash a check” ได้เหมือนกับเจ้าของภาษาเลยล่ะ คุณสามารถตั้งเตือนประจำวันและตั้งระยะเวลาการฝึกฝนที่เหมาะสมกับคุณได้ด้วย ถ้าคุณอยากออกเสียงได้ถูกต้องและดูเป็นธรรมชาติ คุณต้องฝึกพูดเยอะๆ พยายามฝึกไปเรื่อยๆ อย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษของคุณจะพัฒนาขึ้นแน่นอน สู้ๆ นะทุกคน

ฝึกภาษากับ ELSA Speak ได้ทุกที่ทุกเวลาทั้งบน  iPhone และ iPad

=============================
Epic Seven กู้โลกจากภัยร้าย ตามสไตล์อนิเมะ
 

โลกอันงดงามแห่งนี้ถูกคุกคามจากการคืนชีพของปิศาจโบราณ ชายหนุ่มผู้เป็น Heir of the Covenant ได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นจากการหลับไหลกว่าทศวรรษเพื่อมากอบกู้โลกใบนี้ แต่มันเป็นการปลุกที่เสียมารยาทไปหน่อยนะเนี่ย ก็พวกผู้ดูแลต้องการค่าตอบแทนจากเขาน่ะสิ ซึ่งจริงๆ แล้วการช่วยโลกครั้งล่าสุดของเขาก็ไม่ได้เป็นไปตามที่คิดซะด้วย ขอต้อนรับสู่โลกสุดอลังการของเกม Epic Seven! อย่าเพิ่งถูกบทเริ่มหลอกเอาได้ล่ะ เพราะเกมนี้จัดเต็มความ epic มาสมชื่อจริงๆ เรื่องราวในเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์สุดคลาสสิกอย่าง Lord of the Rings และ Record of Lodoss War ซึ่งรับรองว่าคุณจะได้เจอกับโมเมนต์การต่อสู้สุดอลังการอย่างจุใจแถมจัดมาในรูปของภาพยนตร์อนิเมะฟอร์มยักษ์เลยทีเดียว เล่นไปก็เหมือนได้ดูอนิเมะที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น เต็มไปด้วยวีรกรรมสุดกล้าหาญ แผนการชั่วร้าย และความลับสุดแปลกอีกมากมาย รับรองฟิน! ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวจริงของเรื่องราวแฟนตาซีหรือเป็นนักวางแผนสร้างทีมฮีโร่มือฉกาจ เกม Epic Seven จะอัดแน่นไปด้วยสิ่งที่ทำให้คุณสนุกตื่นเต้นจนวางแทบไม่ลงแน่นอน แค่ฉากเปิดแบบอนิเมะก็กินขาดแล้ว ไม่เชื่อก็ไปดูเองได้เลย!

เกม Epic Seven พร้อมให้ดาวน์โหลดและเล่นแล้วบน iPhone และ iPad

================