ไม่ยากแล้วค่ะกับการซื้อแอปและคอนเทนท์ต่างๆใน Google Pay แม้ไม่มีบัตรเครดิต ใครใช้งานแอป True Money Wallet อยู่แล้วกดจ่ายเงินซื้อได้เลย

ทรูมันนี่ ผู้นำ e-Wallet ในประเทศไทย ร่วมมือกับ Google เชื่อมต่อช่องทางการชำระเงินออนไลน์บน Google Play กับแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet ตอกย้ำแนวทาง “เปย์แนวใหม่ จ่ายสบายได้ทุกวัน” ให้ผู้ใช้มือถือระบบแอนดรอยด์ในประเทศไทยสามารถซื้อดิจิทัลคอนเทนต์ อาทิ เกม ไอเทมเกม เพลง ภาพยนตร์ อีบุ๊คส์ และแอปพลิเคชันจาก Google Play ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต พร้อมตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้งานเพิ่มเป็น 10 ล้านราย ภายในปี 2562

ปัจจุบันยังมีผู้ใช้งานอีกจำนวนมากที่มีศักยภาพการใช้จ่ายและต้องการเข้าถึงดิจิทัลคอนเทนต์บน Google Play แต่ระบบยังไม่รองรับ เนื่องจากช่องทางการชำระเงินที่มีจำกัด และช่องทางที่มีอยู่ยังไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้จ่าย เช่น ไม่มีบัตรเครดิต

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ข้อมูลจาก ETDA ระบุว่า ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตในฟากของ B2C (Business to Consumer) สูงเป็นอันดับที่ 1 ของอาเซียน เทียบมูลค่าระหว่างปี 2559 กับปี 2560 พบว่า เพิ่มถึงกว่า 1 แสน 6 หมื่นล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อมั่นในเทคโนโลยี ระบบ e-Payment ที่สะดวกมากขึ้น ดังนั้น TrueMoney จึงร่วมมือกับ Google เปิดช่องทางการใช้จ่ายเงินผ่าน TrueMoney Wallet เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมมอบความคุ้มค่าด้วยโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์มากมายแก่ผู้ใช้งาน เพื่อตั้งเป้าเร่งขยายช่องทางการชำระเงินไปสู่สังคมไร้เงินสด เพราะเป้าหมายของเราคือการมอบประสบการณ์ความสะดวก สบาย รวดเร็ว และปลอดภัยสำหรับการใช้จ่ายผ่าน e-Wallet ทั้งในแบบ Online และ Offline สอดคล้องกับเทรนด์การใช้จ่ายวันนี้ คือ “Everyday Payment” ทันทีเมื่อผู้บริโภคต้องการจ่ายเงิน แพลตฟอร์มและระบบไม่ว่าจะเป็นออฟไลน์หรือออนไลน์ต้องพร้อมใช้งานได้เสมอ”

“ปัจจุบันเรามีผู้ใช้งานอยู่ราว 7 ล้านคนต่อเดือน เป้าหมายปีนี้นอกจากเพิ่มยอดผู้ใช้งานเป็น 10 ล้านรายให้ได้แล้ว เรายังมุ่งผลักดันและสนับสนุนการใช้ e-Wallet กับผู้คนในทุกๆ กลุ่ม ทั้งกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงสถาบันทางการเงิน กลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน และกลุ่มดิจิทัล โดยการชำระเงินด้วย TrueMoney Wallet บน Google Play จะเป็นหนึ่งในบริการชำระเงินออนไลน์หลัก ที่มีความสำคัญต่อระบบนิเวศ e-Commerce เป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนผู้ใช้งานมือถือระบบแอนดรอยด์หลายล้านคน บริการนี้จะช่วยมอบประสบการณ์การช็อปออนไลน์ที่ลื่นไหลมากขึ้น ในขณะเดียวกันเรายังคงเดินหน้าขยายพันธมิตรร้านค้าที่รองรับบริการการจ่ายเงินของทรูมันนี่แบบ Offline เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่เรามีร้านค้าที่รองรับการจ่ายเงินผ่าน TrueMoney Wallet 2 แสนจุดรับชำระ”

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “Google Play คือแหล่งรวบรวมแอปพลิเคชัน, เกม, ภาพยนตร์, เพลง, รายการโทรทัศน์, หนังสือ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหา เพลิดเพลิน และแบ่งปันความบันเทิงที่ชื่นชอบได้อย่างครบครันในที่เดียว และยังสามารถใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์และบนอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานแอ็คทีฟ (active users) มากกว่า 1 พันล้านคนจากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก Google Play ถือเป็นแพลตฟอร์มสำคัญของเหล่านักพัฒนาในการสร้างและขยายฐานกลุ่มเป้าหมายไปทั่วโลก”

“นอกจากนี้เรายังมีแคมเปญร่วมมือกับพันธมิตรและเกมชื่อดังต่างๆ อาทิ JOOX, NetMarble, NEXON, IGG และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้ที่ชำระเงินบน Google Play ผ่าน TrueMoney Wallet ซึ่งหากใช้จ่ายผ่านแอปฯ หรือเกมในเครือพันธมิตรที่เข้าร่วม จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ ผู้ใช้งาน JOOX ซื้อ JOOX VIP ที่ราคาเท่าไรก็ตาม จะได้รับ JOOX VIP เพิ่มอีก 30 วัน หรือเล่นเกม Lords Mobiles จะได้รับไอเทมพิเศษฟรี เมื่อซื้อ Package ที่กำหนด เป็นต้น และทุกการใช้จ่ายกับ TrueMoney บน Google Play ยังได้รับสิทธิ์เล่นเกมตีไก่ เพื่อรับโบนัสเงินคืนเข้ากระเป๋า TrueMoney Wallet โดยเล่นได้สูงสุด 3 ครั้ง”