Xiaomi ทุ่มพัฒนาเทคโนโลยี 100W Super Charge Turbo ตั้งเป้าผลักดันให้ผลิตแบบ Mass prodution ให้เร็วที่สุด

หลังจากที่ช่วงปลายเดือนมีนาคม ทาง Xiaomi ประกาศเผยโฉมเทคโนโลยี 100W Super Charge Turbo ที่กำลังพัฒนาอยู่ เมื่อวันก่อนมีคนได้ถาม Lin Bin ผู้บริหารของเสียวหมี่ผ่านทาง Weibo ว่าทางบริษัทได้เริ่มผลิตเทคโนโลยีนี้แบบ mass production แล้วรึยัง ทาง Bin ตอบกลับมาว่ากำลังพยายามอย่างหนักอยู่ แต่ยังไม่สามารถระบุกรอบเวลาได้ชัดเจนว่าจะพร้อมเมื่อไหร่

Xiaomi Mi 9 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนกุมภาพันธ์นั้น มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วที่สุด ทั้แบบมีสายและไร้สาย ในส่วนของการชาร์จไร้สายนั้นจะมาพร้อมแท่นชาร์จแบบ 20W ที่เร็วก่าแท่นชาร์จไร้สายแบบเดิม 10W ถึง 37%  มาดูการเสียบสายชาร์จนั้นจะมาพร้อมอแดปเตอร์ 27W ช่วยให้ชาร์จได้เร็วขึ้น 37% เมื่อเทียบกับการชาร์จแบบ 18W

ตอนนี้เทคโนโลยีชาร์จไวที่สุดที่ผลิออกมาขายและใช้งานจริงแล้วก็คือ  Super VOOC flash charging ที่พัฒนาโดย OPPO ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีที่ 50W สำหรับชาร์จ OPPO Find X Super Flash Edition, OPPO Find X Lamborghini Edition และ OPPO R17 Pro

ทาง Xiaomi ได้สาธิตเทคโนโลยี 100W fast charging ให้เห็น มันสามารถชาร์จแบตเตอรี่ความจุ  4,000mAh ให้เต็มได้ภายในเวลาแค่ 17 นาทีเท่านั้น ส่วนเทคโนโลยี 50W Super VOOC flash charging ของ OPPO นั้นจะชาร์จแบตเตอรี่ความจุ 3,700 mAh ได้เพียง 65% ในเวลาที่เท่ากัน

เรียกว่าหากเทคโนโลยีนี้ปล่อยออกมาขายเมื่อไหร่ ถือว่าเป็นความก้าวหน้าของวงการมือถือทีเดียว

VIA GizmoChina