Samsung อัพเดท Galaxy Buds เพิ่มความสามารถหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงการสัมผัสให้ดีขึ้น รวมถึงสั่งงานด้วยเสียงกับ Bixby ได้แล้ว

Galaxy Buds

ใครที่ใช้หูฟังไร้สาย Galaxy Buds อยู่ตอนนี้ทางซัมซุงได้ทำการปล่อยอัพเดทเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นใหม่ เพิ่มความสามารถมากขึ้นเริ่มตั้งแต่การปรับปรุง touchpad ให้ทำงานได้ดีขึ้น เมื่อเราแตะสองครั้งหรือสามครั้ง, เพิ่มตัวเลือกในการเปิด/ปิดเสียง Ambient เพื่อให้เสียงรอบข้างเข้ามาได้เพียงแค่กดค้างที่ทัชแพด

ถ้าใครไม่ชอบสั่งงานด้วยการสัมผัส ในการอัพเดทครั้งนี้เพิ่มความสามารถสั่งงานด้วย Bixby ยกตัวอย่างเช่น สั่งงานให้ Bixby เปิด/ปิดฟีเจอร์ Ambient ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามา, สั่งเปลี่ยนการตั้งค่า equalizer ให้เหมาะกับเพลงที่ฟัง รวมถึงถามปริมาณแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ แต่ข้อจำกัดตอนนี้ก็คือ สั่งได้เฉพาะภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีเท่านั้น

ส่วนใครที่อยากใช้ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ ให้ทำการอัพเดท Galaxy Buds ด้วยการเชื่อมต่อ Galaxy Buds กับสมาร์ทโฟน จากนั้นให้เปิดแอป Galaxy Wearable หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างแจ้งเตือนขึ้นมา เมื่อเฟิร์มแวร์พร้อมให้อัพเดท หรือจะอัพเดทด้วยตัวเองด้วยการเข้าไปที่แอป เลือกที่หมวดของ Galaxy Buds กดดูที่ About earbuds ที่ด้านล่างของหน้าจอ แล้วกด  Update earbuds software เพื่อเริ่มดาวน์โหลดและติดตั้ง ส่วนวิธีสุดท้ายก็คืออัพเดทผ่านคอมพิวเตอร์ Windows หรือ Mac PC ด้วยการใช้โปรแกรม Galaxy Buds Manager

VIA SamMobile