นักวิเคราะห์ขาประจำเผย iPhone ปี 2019 จะอัพเกรดกล้องหน้าจาก 7 ล้านเป็น 12 ล้าน ส่วนกล้องหลังนั้นจะมีเลนส์มุมกว้างเป็นพิเศษความละเอียด 12 ล้านเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งตัว

iPhone

ใครที่ชอบถ่ายเซลฟี่น่าจะถูกใจด้วยการเพิ่มความละเอียดกล้องหน้าจาก 7 ล้านมาเป็น 12 ล้าน แถมยังเพิ่มชิ้นเลนส์จาก 4 เป็น 5 ชิ้น ซึ่งจะนำมาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ทุกโมเดลที่เปิดตัวในปีนี้

ส่วนของกล้องหลังนั้น ทาง Kuo รายงานว่าจะมีเลนส์ ultra-wide angle ซึ่งได้ทาง Sony มาผลิตให้ Apple โดยเฉพาะซึ่งเซ็นเซอร์ที่ใช้จะเป็นเซ็นเซอร์ 12MP/1um โดยรุ่นที่เป็นจอ OLED ขนาด 5.8 และ 6.5 นิ้วจะมาพร้อมกล้องหลังสามตัวในโมดูลรูปทรงสี่เหลี่ยม

iPhone XI

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือทั้งกล้องหน้าและเลนส์ super-wide angle นั้นจะเคลือบเลนส์ด้วยสีดำเพื่อให้กลมกลืนไปกับขอบของตัวเครื่อง ทำให้ดีไซน์โดยรวมสวยงามขึ้น จากตัว mockup ของไอโฟน 2019 ที่หลุดออกมา เราจะเห็นว่ากล้องหลังนั้นเรียงตัวเป็นรูป > พอเคลือบเลนส์ตัวขวาสุดด้วยสีดำแล้ว มันก็จะกลมกลืนทำให้เราเห็นแค่เลนส์ด้านซ้ายแค่ 2 ตัวเท่านั้น

นอกจากนั้นรุ่นถัดไปของ iPhone XR หน้าจอ 6.1 นิ้วที่จะออกในปีนี้จะมาพร้อกล้องหลังสองตัวด้วย คาดว่าทาง Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้

VIA 9to5mac