หลังพบปัญหาในการใช้งานกลุ่มเล็กๆ ทาง Apple ได้ประกาศเรียกคืนอะแดปเตอร์ปลั๊กเสียบผนัง AC บางรุ่นและ Apple World Travel Adapter Kit เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้
Apple Adapter

วันนี้ Apple ประกาศว่าผู้ใช้สามารถนำอะแดปเตอร์ปลั๊กเสียบผนัง AC ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในฮ่องกง สิงคโปร์ และสหราชอาณาจักร มาเปลี่ยนคืนได้ตามความสมัครใจ แม้จะเป็นกรณีที่พบได้น้อยมาก แต่อะแดปเตอร์ปลั๊กเสียบผนัง AC สามขาของ Apple อาจเสียหายและก่อให้เกิดความเสี่ยงในการถูกไฟฟ้าช็อตหากสัมผัสโดน อะแดปเตอร์ปลั๊กเสียบผนังเหล่านี้มาพร้อมกับ Mac® และอุปกรณ์ iOS บางรุ่นระหว่างปี 2003 ถึงปี 2010 และยังรวมอยู่ใน Apple World Travel Adapter Kit อีกด้วย Apple ได้รับทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทั่วโลกเป็นจำนวน 6 ครั้ง 
 
การเรียกคืนนี้ไม่ส่งผลกระทบต่ออะแดปเตอร์แปลงไฟ Apple USB
 
เนื่องจากความปลอดภัยของลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด Apple จึงขอให้ลูกค้าหยุดใช้งานอะแดปเตอร์ปลั๊กที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ลูกค้าสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเป็นอะแดปเตอร์ใหม่ที่ apple.com/support/three-prong-ac-wall-plug-adapter
 
อะแดปเตอร์ปลั๊กชนิดสามขาที่ได้รับผลกระทบมีสีขาว และไม่มีอักขระใดๆ ที่ด้านในช่องเสียบสำหรับต่อตัวอะแดปเตอร์เข้ากับอะแดปเตอร์จ่ายไฟหลักของ Apple โปรดไปที่เว็บไซต์เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมและรูปภาพแสดงวิธีการดูอะแดปเตอร์ที่ได้รับผลกระทบ
VIA Apple