ข่าวดีสำหรับคอเกม ดูเหมือนว่าทาง Samsung เตรียมเปิด PlayGalaxy Link บริการเล่นเกมแบบเดียวกับ Apple Arcade

ล่าสุดมีการค้นพบข้อมูลว่าทาง Samsung ได้ทำการจดเครื่องหมายการค้ากับ US Patent and Trademark Office เมื่อไม่กี่วันก่อนในชื่อว่า “PlayGalaxy Link” ซึ่งให้คำนิยามว่าเป็น ซอฟท์แวร์สำหรับดาวน์โหลดเกมบนอุปกรณ์พกพา; จัดหาบริการเกม AR, บริการเกม, การจัดแข่งทัวร์นาเมนต์เกมออนไลน์และการเข้าถึงเกมผ่านอุปกรณ์พกพา

ข้อมูลนี้เรียกว่าตรงกับ LetsGoDigital ที่เคยรายงานก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่ Apple เพิ่งเปิดตัวบริการใหม่ Apple Arcade บนอุปกรณ์ iOS ซึ่งเป็นบริการแบบสมัครสมาชิกรายเดือน เพื่อสามารถเล่นเกมแบบ exclusive กว่า 100 เกมแบบไม่จำกัดจากผู้พัฒนาอย่าง Annapurna Interactive, Cartoon Network, Konami, LEGO, SEGA เป็นต้น

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนทางซัมซุงเองได้จับมือร่วมกับ Hatch บริษัทลูกของ Rovio Entertainment เพื่อเปิดตัวบริการเล่นเกมผ่าน Cloud  ถ้าใครซื้อมือถือใหม่อย่าง Galaxy S10 5G นั้นจะได้ใช้งานฟรี 2 เดือนแรก

 

ข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะซัมซุงนั้นกำลังทำด้านเกมบนมือถืออยู่ หนึ่งในสมาร์ทโฟนจอพับได้นั้นจะมีรุ่นที่รองรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ บางดีไซน์นั้นอาจจะมาพร้อมปุ่มบังคับทิศทางและวางตำแหน่งปุ่มต่างๆให้ควบคุมง่ายขึ้น

คาดว่าบริการใหม่นี้จะเปิดให้ใช้งานได้เฉพาะบนอุปกรณ์ของ Samsung  ก่อน ส่วนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อื่นๆได้ความสามารใหม่รึไม่ต้องมาจับตาดูกันค่ะ

VIA BRG