รวมแอปและเทคนิคแต่งภาพ เอาใจคนชอบแชร์ภาพสวัสดี ให้ครบทั้ง 7 สี 7 วัน สำหรับไว้ส่งหากันแทนความห่วงใย

App Store

 

“สวัสดีจันทร์ ขอให้รุ่งเรือง ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง” หลายคนคงได้คำอวยพรในรูปแบบภาพรุ่งอรุณสดใส ดอกไม้บานฉ่ำ ส่งเข้ามาในกล่องข้อความทุกเช้าจากผู้ใหญ่ที่คุณรัก ทำให้เราฟีลกู้ดกันแต่เช้าเลย และคุณรู้ไหมว่า ขอเพียงแค่ผู้รับส่งข้อความตอบกลับไมตรี จะยิ่งทำให้หัวใจของเหล่าคุณพ่อ คุณแม่ คุณป้า คุณน้า คุณอา คุณอี๊ ฯลฯ ยิ่งอบอุ่นใจ ว่าแล้วก็มาดูเทคนิคการทำภาพสวัสดี 7 สี ในสไตล์โมเดิร์น พร้อม
มุมกล้องแจ๋วๆ เพื่อส่งกลับไปหาคนที่ห่วงใยคุณกันเลย…

ถ่ายภาพมุมสวยๆ ด้วยแอพเหล่านี้เลย

แทนที่จะเลือกรูปดอกไม้จากอินเทอร์เน็ต ลองเดินไปหลังบ้านและถ่ายภาพดอกไม้ด้วยตัวเองดูไหม? ในเมนูกล้องของ iPhone XS ของคุณสามารถทำให้ฉากหลังเบลอสวยได้ด้วยโหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait Mode) หรือจะถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นจากระเบียงบ้านก็ได้โดยใช้ฟังก์ชัน Smart HDR ทำให้ได้ภาพแสงทองยามเช้าอันสวยงามอย่างง่ายดาย หรือหากอยากถ่ายภาพให้ออกมาเหมือนฟิล์มเก่าๆ ที่ถ่ายจากกล้องฟิล์มล่ะก็ แอปอย่าง Nomo สามารถเสกภาพอารมณ์วินเทจได้ทันตา

ส่วนการแต่งภาพให้มีโทนสีประจำวันทั้ง 7 สี ก็แค่ลงแอพอย่าง Afterlight 2  แล้วเลือกรูปดอกไม้ที่ถูกใจ จากนั้นก็เริ่มตัดรูปให้เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสโดยเลือกที่เมนู Crop และเลือก Square จากนั้นก็เริ่มปรับโทนสีให้ภาพทั้งภาพเป็นสีๆ เดียว เช่น วันจันทร์โทนสีเหลือง ก็เข้าไปที่เมนูปรับค่าสี (ปุ่มที่ 2) แล้วเลือกสนุกกับการแต่งสีที่เมนูต่างๆ อาทิ Color Overlay, Selective Hue, Hue เป็นต้น

แต่งนิดแต่งหน่อย ใส่กรอบสวยๆ

แค่เปลี่ยนสีภาพมันอาจจะธรรมดาไป คุณสามารถเพิ่มภาพพื้นหลังให้เป็นสีต่างด้วยแอพ VSCO เลือกที่เมนู Border

แต่หากคุณเห็นว่าแค่การเปลี่ยนสีพื้นหลังยังธรรมดาไป เราขอแนะนำแอพสำหรับการใส่กรอบภาพโดยเฉพาะอย่าง VOUN ที่มีทั้งกรอบไม้  กรอบโลหะ ทั้งยังเลือกความหนาของกรอบได้อีกด้วย

VOUN

เพิ่มข้อความซึ้งๆ สื่อความนัย

เมื่อได้ภาพสวยๆ มาอยู่ในมือแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนสุดท้าย คือ การใส่ข้อความคำอวยพรที่มีสีสันเจ็บๆ ลงไปในภาพ ซึ่งแอพอย่าง Over Edit & Add Text to Photos  ก็เกิดมาเพื่อสิ่งนี้

เพราะสามารถเลือกแบบอักษรได้มากมาย ทำตัวหนา ตัวบาง จัดข้อความชิดซ้าย-ขวา ก็ทำได้หมด เมื่อทำเสร็จแล้วก็อย่าลืมตั้งนาฬิกาปลุกด้วยล่ะ ตอนเช้าจะได้ไม่ลืมส่งผลงานดีๆ ให้ทุกคนที่คุณรัก ให้พวกเราจะได้ยิ้มร่าก่อนเริ่มวันใหม่ไปด้วยกัน