SHoP Architects สตูดิโอออกแบบและ Gensler บริษัทสถาปนิกได้เผยโฉมการออกแบบ “skyports” จุดขึ้นลงสำหรับบริการแท็กซี่ลอยฟ้าของ Uber

Uber Air Skyports ถูกออกแบบมาด้วยการคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและเข้าถึงได้ง่าย เพื่อทำให้เห็นภาพถึงโครงสร้างต่างๆที่ตั้งใจจะนำมาใช้เมื่อเปิดให้บริการจริง ที่คาดว่าน่าจะเร็วสุดคือปี 2023

นอกจากสองบริษัทที่เอ่ยไปแล้วก็ยังมี แนวคิดที่ออกแบบโดยPickard Chilton , The Beck Group, Boka Powell, Corgan, Humphreys & Partners Architects และ Mithun

ทางหัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Uber บอกว่า “การเปิดตัว Uber Air ใกล้จะเปิดตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ภาพการออกแบบเหล่านี้จะช่วยสร้างวิสัยทัศน์และโครงสร้างที่จำเป็นสำหรับชุมชนที่เราวางแผนเข้าไปให้บริการ” ซึ่งตัวสถานีนั้นถูกออกแบบให้รองรับเมืองอย่างดัลลัส, แอลเอและเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองหลักที่ทางอูเบอร์ประกาศเตรียมให้บริการแท็กซี่บินได้

แต่ละแนวคิดจะสนับสนุนทั้งการเดินทางภาคพื้นดินและการเดินทางในอากาศมีการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะเพื่อให้เดินทางต่อได้ไปยังพื้นที่โดยรอบได้สะดวกขึ้น ตัวสถานีจะมีจุดจอดจักรยานและสกูตเตอร์ไฟฟ้า รวมถึงจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้ด้วย

ส่วนเครื่องที่จะนำมาให้บริการนั้นก็มีการเผยโฉมไปแล้ว ซึ่งหน้าตาจะเป็นลูกผสมระหว่างเครื่องบินและโดรน สามารถบินขึ้นลงในแนวดิ่งได้สบายๆ ทำให้ใช้พื้นที่ในการขึ้นบินและลงจอดไม่มาก พลังงานหลักจะใช้พลังงานไฟฟ้า

VIA Dezeen