ซัมซุงอัพเดทไลน์อัพใหม่ในกลุ่ม QLED TV ชูแนวคิด ‘Samsung QLED Lifestyle’ เติมเต็มการใช้ชีวิตในบ้าน  ชูสองรุ่นใหม่ “เดอะเฟรม – เดอะเซรีฟ” ด้วยนวัตกรรมที่ทำให้เป็นของแต่บ้านที่ทำอะไรได้มากกว่าทีวี

ทีวีไม่ใช่แค่อุปกรณ์ในการเสพคอนเทน์แค่ภาพและเสียงเท่านั้น แต่ทุกวันนี้ดีไซน์ก็เป็นส่วนสำคัญเพราะเมื่อไปวางในบ้านแล้วก็กลายเป็นเหมือนของแต่งบ้านชิ้นนึงที่บอกความเป็นตัวเราได้ ดังนั้นทีวีรุ่นใหม่ของซัมซุงเองจึงหันมาจับตลาดกลุ่มที่เป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยครึ่งปีหลังนี้จะเปิดตัวด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่นคืือ The Frame 2019 และ เดอะเซรีฟ ที่จะมาช่วยเปลี่ยนพื้นที่ในบ้านให้กลายเป็นแกลอรี่ระดับโลก เข้ากับการแต่งบ้านได้อย่างลงตัว ในเรื่องของการใช้งานก็อัดแน่นด้วยนวัตกรรมภาพและเสียงแบบครบครัน

เดอะเฟรม 2019 (The Frame 2019)

เดอะเฟรมยังคงคอนเซ็ปต์เดิม คือการเป็นทีวีขนาดใหญ่ เมื่อติดกับผนังแล้วจะกลายเป็นกรอบรูปขนาดใหญ่ มาปีนี้อัพเกรดเรื่องของ Invisible cable รวมสารพัดสายให้เหลือแค่สายโปร่แสงเพียงเส้นเดียว ไม่เกะกะสายตาเวลาแขวน แถมมีการปรับช่องว่างระหว่างเมาท์แขวนทีวีกับผนังให้น้อยลง เรียบเนียนเหมือนกรอบรูปจริงยิ่งขึ้น ตัวกรอบทีวีก็มีหลายแบบให้เลือกติดเหมือนกรอบรูปจริง ถอดเปลี่ยนง่ายเพราะใช้แถบแม่เหล็กในการยึด

ตัวจอภาพใช้เทคโนโลยี Quantum Dot Display สามารถแสดงระดับสีได้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ (100% Color volume) ทำให้ได้ภาพที่สมจริงที่สุดด้วยเฉดสีกว่าพันล้านเฉด พร้อมรองรับความละเอียดภาพระดับ 4K ที่ความละเอียด 3,840 x 2,160 พิกเซล มาพร้อมเทคโนโลยี Q HDR ช่วยให้ภาพสว่างคมชัดทุกรายละเอียด เสริมความมีชีวิตชีวาให้ทุกองค์ประกอบภาพด้วยเทคโนโลยี HDR 10+ ให้สีสันสดใส และให้ภาพเคลื่อนไหวที่ต่อเนื่องนุ่มนวล พร้อมประสบการณ์ภาพคอนทราสต์แบบไร้ที่ติผ่านเทคโนโลยี Q Contrast ช่วยปรับความชัดและแสงของภาพให้มีมิติสมจริงในสภาพแวดล้อมแสงที่แตกต่างกัน และเทคโนโลยี Contrast Enhancer ช่วยลดแสงสะท้อนให้ภาพบนจอสวยสะดุดตากว่าที่เคย

ทีเด็ดของรุ่นนี้ก็คือเปลี่ยนผนังบ้านเราให้กลายเป็นแกลอรี่ที่มีคลังภาพจากศิลปินดังๆให้เลือกมากมาย  ด้วยนวัตกรรม Art Mode ที่สามารถดึงเอาภาพงานศิลปะชื่อดังทั่วโลกมาแสดงบนเดอะเฟรมได้เมื่ออยู่ในโหมดประหยัดพลังงาน เพิ่มความสวยงามให้กับผนังบ้าน โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกคอนเทนต์รูปภาพจากแกลเลอรี คอลเลคชั่นสุดพิเศษ ทั้ง Samsung CollectionMy Collection และ Art Store ที่จะรวบรวมเอาผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบจากพันธมิตรผู้สร้างสรรค์งานศิลปะที่โด่งดังทั่วโลกให้มาอยู่บนเดอะเฟรมได้ตามใจชอบ เสริมความฉลาดในการทำงานด้วยเซนเซอร์จับความสว่าง ปรับความเข้มของหน้าจอให้เข้ากับสภาพแสงในแต่ละช่วงของวัน แถมยังปิดตัวเองได้อัตโนมัติผ่านเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวเมื่อไม่มีคนอยู่แถวนั้น ช่วยประหยัดไฟมากขึ้น 

ในส่วนของการรับชม ก็มีการอัพเกรดให้สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ของ Apple ผ่านแอป Apple TV รวมถึงการส่งคอนเทนท์ไปเล่นบนทีวีผ่านฟีเจอร์ AirPlay 2 ในส่วนของ One Single Remote ก็มีการอัพเกรดเพิ่มปุ่ม Hot Key สำหรับเป็นทางลัด เปิดบริการอย่าง Netflix และ Prime Video ได้ทันทีเพียงแค่กดปุ่มเดียว ไม่ต้องไปเสียเวลาเข้าผ่านเมนูบนจอทีวี ถ้าใครที่มีลำโพงอัจฉริยะอย่าง Amazon Alexa และ Google Assistant ก็สามารถเชื่อมต่อ เอาไว้สั่งงานด้วยเสียงได้ ส่วนใครที่ดู YouTube บ่อยๆ ตอนนี้สามารถค้นหาด้วยคำสั่งเสียงภาษาไทยได้แล้วนะ  ถ้าบ้านเรามีเครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงที่รองรับ Smartthing อยู่แล้วก็สามารถเชื่อมต่อสั่งงานผ่านทีวีได้เลย

เดอะเซรีฟ (The Serif)

โจทย์ของ เดอะเซรีฟ คือทีวีที่ไม่ได้ออกแบบโดยวิศวกรแต่ให้นักออกแบบชื่อดังออกแบบให้นั่นก็คือ โรนัน และ เออร์วาน บูรูลเลค (Ronan & Erwan Bouroullec) ทำให้รุ่นนี้กลายเป็นของแต่งบ้านเก๋ๆที่วางตรงไหนก็ดูดีไปหมด ถ้าเรามองจากด้านข้างเราจะเห็นทีวีเป็นรูปตัว I เพราะเค้าได้แรงบันดาลใจมาจากตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ ‘ไอ (I)’ ในภาษาอังกฤษนั่นเอง 

ตัวเครื่องในส่วนของขอบจอนั้นมาเป็นวัสดุสีขาวชิ้นเดียว ไม่มีรอยต่อให้เห็น ด้านหลังมีฝาปิดเอาไว้ซ่อนสายเคเบิลและพอร์ตเชื่อมต่อต่าง ๆ ได้อย่างแนบเนียน ทำให้วางตรงไหนของบ้านก็ดูกลมกลืนไปหมด เรียกว่าผสานเทคโนโลยีทีวีมาพบกับงานศิลปะให้กลมกลืนไปกับพื้นที่ที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว การันตีด้วย รางวัลจากเวทีระดับโลกอย่าง iF Design Award, IDEA Award และ Good Design Award ในปี 2016

นอกเหนือจากการออกแบบที่ลงตัวไร้ที่ติแล้ว เดอะเซรีฟ ยังมาพร้อมกับจอ คิว แอลอีดี เทคโนโลยีเฉพาะจากซัมซุง ที่ให้ภาพสวย คมชัด สมจริงด้วยการนำเสนอระดับสีครบ 100 เปอร์เซ็นต์ (100% Color volume) ผ่านเทคโนโลยี Quantum Dots แสดงภาพในฉากที่มืดและสว่างได้ในระดับสูงสุด ทำให้ผู้ชมดื่มด่ำกับภาพที่สมบูรณ์แบบ และมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เทคโนโลยี Quantum HDR10+ ยังช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้ภาพที่แสดงบนจอมีความละเอียดและสมจริงมากขึ้นอีกด้วย

เดอะเซรีฟ ยังมาพร้อมกับ เมจิคสกรีน ที่ช่วยปรับเปลี่ยนหน้าจอให้เข้าสู่โหมดแสดงผลต่าง ๆ ที่พร้อมอัพเดตข้อมูลล่าสุดมาไว้บนจอ ทั้งการแสดงสภาพอากาศ ข่าวเด่นประจำวัน การแสดงรูปภาพเมื่อจอปิด และข้อมูลอื่น ๆ ที่ผู้ใช้งานสามารถปรับตั้งค่าได้ตามใจชอบ พร้อมมีรูปแบบการแสดงผลบนจอและสีสันให้เลือกใช้งานหลากหลายตามแบบฉบับที่เป็นเอกลักษณ์ของสองพี่น้องนักออกแบบบูรูลเลค รวมถึงมีเซ็นเซอร์ช่วยตรวจวัดสภาพแสงไฟในห้องและปรับตั้งค่าความสว่างจอให้เข้าสภาพแวดล้อมได้อย่างชาญฉลาด

นอกจากนี้ ยังรองรับการสตรีมมิงเพลงจากสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ผ่านระบบ NFC เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ให้ผู้ใช้งานดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงสุดทรงพลังจากลำโพงคู่บน เดอะเซรีฟ ได้อย่างไม่สะดุด พร้อมรองรับการสั่งการด้วยเสียงผ่านผู้ช่วยอัจฉริยะ Bixby และผู้ช่วยคำสั่งเสียงอื่น ๆ  ทั้ง Google Assistant และ Amazon Alexza รวมถึงการเชื่อมต่อกับ Apple TV และ Apple AirPlay 2 พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Smart UI ที่ช่วยให้การควบคุมคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ทำได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

เสียงกระหึ่มกว่าที่เคยด้วย Q Soundbar

ซัมซุงออดิโอแล็บ (Samsung Audio Lab) ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำระดับโลก ฮาร์แมน การ์ดอน  (Harman Kardon) พัฒนาซาวด์บาร์รุ่นใหม่ที่มอบประสบการณ์เสียงโฮมเธียร์เตอร์แบบรอบทิศทางที่ฉลาดมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับเทคโนโลยี อะแดปทีฟซาวด์ ที่มีความสามารถในการวิเคราะห์คอนเทนต์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานกำลังเปิดอยู่บนทีวี และเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยปรับเสียงของคอนเทนต์เหล่านั้นให้เหมาะสมกับซีนต่าง ๆ ที่ถูกตั้งค่าไว้แล้ว

นอกจากนี้ ซัมซุง ซาวด์บาร์ ยังผสานการทำงานร่วมกับ ดอลบี แอทมอส (Dolby Atmos) ระบบเทคโนโลยีเสียงระดับโลกที่พัฒนาระบบเสียงรอบทิศทางแบบ 360 องศา มอบประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับเสียงที่ดังกระหึ่มทั่วห้อง พร้อมเอฟเฟกต์เสียงแบบเหนือระดับ ด้วยเทคโนโลยี Dolby Atmos ช่วยให้ซาวด์บาร์ของซัมซุงมีรูปร่างที่เพรียวบาง และความสูงเพียงแค่ 2.3 นิ้วเท่านั้น ซึ่งสามารถวางเข้ากันกับ คิว แอลอีดี ของซัมซุงได้อย่างลงตัว

“ดอลบี แอทมอส เตรียมพาคุณพุ่งทะยานสู่อีกขั้นของระบบเสียงรอบทิศทาง ด้วยประสบการณ์สุดพิเศษจากเสียงอันมีมิติที่พร้อมเติมเต็มพื้นที่ห้องของคุณ และเคลื่อนไหวรอบตัวคุณได้อย่างอิสระ แม้กระทั่งเสียงบริเวณเหนือศีรษะ ซึ่งคุณจะได้สัมผัสความบันเทิงที่เร้าอารมณ์จากพลังเสียงสมจริงจนน่าทึ่ง โดยดอลบีและซัมซุงได้ผนึกกำลังเพื่อนำที่สุดแห่งประสบการณ์เสียงมาสู่ผู้บริโภคชาวไทย กับซาวด์บาร์พรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด ซัมซุง ฮาร์แมน การ์ดอน ‘Q90R’ ที่ช่วยมอบประสบการณ์ ดอลบี แอทมอส ภายในบ้านได้อย่างง่ายดายแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน” อาชิม มาเธอร์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดอาวุโสระดับภูมิภาค ดอลบี แล็บส์

ซัมซุง เดอะเฟรม 2019 มีให้เลือกทั้งหมด 2 ขนาด คือ เดอะเฟรม ไลฟ์สไตล์ทีวี 55 นิ้ว ราคา 47,990 บาท และ 65 นิ้ว ราคา 69,990 บาท ซัมซุง เดอะเซรีฟ วางจำหน่ายขนาดจอ 55 นิ้ว ที่ราคา 59,990 บาท และ คิว ซาวด์บาร์ รุ่น HW-Q60, HW-Q80 และ HW-Q90 วางจำหน่ายที่ราคาเริ่มต้น 33,990 บาท สามารถเป็นเจ้าของที่สุดของนวัตกรรมภาพและเสียงจากซัมซุงได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/