หลังจากที่มีภาพเรนเดอร์ Huawei Mate 30 Pro หลุดออกมาให้เห็นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  วันนี้มีภาพเครื่องจริงหลุดออกมาให้เห็นแล้ว พร้อมหน้าจอ waterfall

เรียกว่ามีภาพหลุดเครื่องจริงออกมาแล้วกับ HUAWEI MATE 30 PRO บน Weibo สื่อสังคมออนไลน์ของจีน แสดงให้เห็นถึงตัวเครื่องจริง MATE 30 PRO ที่มาพร้อมจอโค้งแบบใหม่ในชื่อว่า WaterFall Display คือขอบจอด้านข้างจะเป็นของโค้งทำมุมเกือบ 90 องศา ทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มีขอบโค้งมากที่สุดในตอนนี้

ในส่วนของคุณภาพนั้นน่าจะเรียกว่าได้ว่าเป็นหนึ่งในหน้าจอที่ดีที่สุดของสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวในปีนี้ มีข่าวลือว่าจะเป็นจอ AMOLED  ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด Quad HD+ ที่มีอัตรารีเฟรชเรทอยู่ที่ 90Hz ด้านบนยังมีรอยแหว่งหน้าจออยู่ โดยรูปที่หลุดออกมานั้นเราจะเห็นกล้องหน้าถึง 3 ตัว โดยหนึ่งในนั้นจะทำหน้าที่สำหรับฟังก์ชั่นสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ

ด้านหลังมาพร้อมกล้องความละเอียด 40 ล้าน 2 กล้อง, เลนส์เทลเความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ 3D ToF สำหรับวัดระยะ

Mate 30 และ Mate 30 Pro จะเปิดตัวพร้อมกับชิป Kirin 990, แบตเตอรี่ 4,500 mAh และรองรับการใช้งาน 5G ส่วนเรื่องความจุและ RAM นั้นยังไม่มีข้อมูลออกมา ส่วนเรื่องของบริการ Google นั้นต้องมารอดูว่าจะเปิดตัวมาในเครื่องหรือไม่ ซึ่งทาง HUAWEI จะเปิดตัว Mate 30 series ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

VIA AndroidAuthority