เรียกว่ากระแสดี เมื่อ Galaxy Fold เริ่มวางขายในหลายประเทศก็ถูกจองหมดอย่างรวดเร็ว แม้ตัวเครื่องจะมีราคาสูง ทาง Samsung เองมีความมั่นใจเรื่องของตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ คาดว่ารุ่นต่อไปเตรียมพร้อมจะเปิดตัวเมษายนปีหน้า

ตอนนี้ทาง Samsung เริ่มเตรียมที่จะเผยโฉม Galaxy Fold 2 หลังจากที่รุ่นแรกเปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 แต่เนื่องจากปัญหาหน้าจอทำให้ต้องเลื่อนกสรวางจำหน่ายมาเป็นช่วงเดือนกันยายนแทน จากข้อมูลของวงในรายงานว่าทางซัมซุงเตรียมใช้งาน Ultra Thin Glass (UTG) เป็นชั้นปกป้องหน้าจอแทนการใช้ฟิล์ม transparent polyimide (PI) ที่ใช้งานกับรุ่นแรก ตามทฤษฎีแล้วจะช่วยปกป้องหน้าจอจากรอยขีดข่วนได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ส่วนการเปลี่ยนแปลงเรื่องอีกหนึ่งเรื่องก็คือ การพับหน้าจอที่จะเปลี่ยนไปใช้การพับในแนวนอน คล้ายๆกับมือถือฝาพับสมัยก่อนทำให้การจับถนัดมือมากขึ้น นอกจากนั้อาจจะมีการลดขนาดหน้าจอเหลือ 6.7 นิ้ว แต่จะมีด้านยาวเพิ่มขึ้น ซึ่งทางซัมซุงจะเน้นเรื่องการพกพาและการใช้งานมากกว่าการเพิ่มขนาดหน้าจอ

นอกจากนั้นยังมีข่าวอีกกระแสว่าทางซัมซุงยังไม่ตัดสินใจว่าอาจจะเพิ่มหน้าจอให้เป็น 8.1 นิ้วดีรึเปล่า อันนี้ก็ต้องมารอดูกันค่ะ

VIA Slashgear