Apple ประกาศเปิดตัว AirPods Pro™ หูฟังรุ่นใหม่อันน่าทึ่งในตระกูล AirPods ที่มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและเสียงที่เต็มอิ่มสมจริง ในดีไซน์อินเอียร์น้ำหนักเบาแบบใหม่หมด

“AirPods คือหูฟังที่ขายดีที่สุดในโลก เพราะนอกจากจะตั้งค่าง่ายด้วยการแตะครั้งเดียวแล้ว ยังให้เสียงที่เยี่ยมยอด และมีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ที่ใครๆ ต่างชื่นชอบ และวันนี้เราได้ยกระดับความมหัศจรรย์ไปอีกขั้นด้วย AirPods Pro” Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว “AirPods Pro ใหม่เป็นหูฟังแบบอินเอียร์ที่ให้เสียงอันน่าทึ่ง เพราะมี EQ แบบปรับได้เอง จุกหูฟังซิลิโคนที่ช่วยให้ใส่สบาย และมาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและโหมดฟังเสียงภายนอกอันล้ำสมัย เราคิดว่าลูกค้าจะต้องถูกใจหูฟังตระกูล AirPods รุ่นใหม่นี้แน่นอน”
AirPods Pro เข้ามาเสริมทัพผลิตภัณฑ์ในตระกูล AirPods ซึ่งมอบประสบการณ์การฟังแบบไร้สายในระดับที่ยากจะหาใครเทียบ โดยแต่ละรุ่นใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่จะพลิกโฉมวิธีการฟังเพลง คุยโทรศัพท์ สนุกกับรายการทีวีหรือภาพยนตร์ เล่นเกม และโต้ตอบกับ Siri ส่วนประสบการณ์การตั้งค่าแบบมหัศจรรย์ที่ลูกค้าชื่นชอบใน AirPods รุ่นปัจจุบันนั้นก็มาอยู่ใน AirPods Pro ด้วยเช่นกัน เพียงแค่เปิดเคสชาร์จใกล้กับอุปกรณ์ iOS หรือ iPadOS แล้วแตะง่ายๆ ครั้งเดียว AirPods Pro ก็จะจับคู่กับอุปกรณ์ทั้งหมดที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud® ของผู้ใช้อยู่ทันที ไม่ว่าจะเป็น iPhone®, iPad®, Mac®, Apple Watch®, Apple TV หรือ iPod touch®
ดีไซน์ใหม่หมด
AirPods ปฏิวัติประสบการณ์การฟังแบบไร้สายด้วยดีไซน์สุดล้ำ และวันนี้ AirPods Pro คืออีกระดับของหูฟังแบบอินเอียร์น้ำหนักเบาที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อความสบายและกระชับ โดยหูฟังแต่ละข้างมาพร้อมจุกหูฟังซิลิโคนอันอ่อนนุ่มและยืดหยุ่น 3 ขนาดที่เข้ากับส่วนโค้งของหูแต่ละคนเป็นอย่างดี จึงใส่พอดีสบายหูและแนบสนิท ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของเสียงที่เต็มอิ่ม และเพื่อความสบายสูงสุด AirPods Pro ยังใช้ระบบช่องระบายอากาศอันล้ำสมัยที่จะปรับแรงดันให้เท่ากันเพื่อลดความอึดอัดที่มักเกิดขึ้นในดีไซน์ของหูฟังแบบอินเอียร์อื่นๆ นอกจากนี้ AirPods Pro ยังทนเหงื่อและน้ำอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์แบบแอ็คทีฟ1
เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ
เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟใน AirPods Pro ใช้ไมโครโฟนสองตัวร่วมกับซอฟต์แวร์อันล้ำสมัยเพื่อปรับการทำงานให้เข้ากับหูแต่ละคนและความกระชับของหูฟังอย่างต่อเนื่อง โดยวิธีนี้สามารถขจัดเสียงรบกวนรอบๆ และมอบประสบการณ์การตัดเสียงรบกวนอันเหนือชั้นที่ปรับเข้ากับหูแต่ละคนอย่างพอเหมาะพอดี และช่วยให้ผู้ใช้โฟกัสกับสิ่งที่กำลังฟังอยู่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเพลงโปรดหรือการคุยโทรศัพท์
ไมโครโฟนตัวแรกหันออกและตรวจจับเสียงภายนอกเพื่อวิเคราะห์เสียงรบกวนรอบตัว จากนั้น AirPods Pro จะสร้างสัญญาณต้านเสียบรบกวนที่เท่ากันเพื่อตัดเสียงรบกวนรอบๆ ออกก่อนที่เสียงนั้นจะถึงหูผู้ฟัง ส่วนไมโครโฟนตัวที่สองที่หันเข้าจะคอยฟังเสียงในหูเพื่อให้ AirPods Pro สามารถตัดเสียงรบกวนที่เหลือที่ไมโครโฟนตรวจพบได้ โดยในขณะตัดเสียงรบกวนนั้นจะมีการปรับสัญญาณเสียงอย่างต่อเนื่องถึง 200 ครั้งต่อวินาทีเลยทีเดียว
เสียงที่เต็มอิ่มสมจริง
AirPods Pro โดดดเด่นด้วยคุณภาพเสียงที่เหนือชั้น พร้อมด้วย EQ แบบปรับได้เองที่จะปรับความถี่เสียงต่ำและเสียงกลางของเพลงให้เข้ากับรูปทรงภายในหูของแต่ละคนโดยอัตโนมัติ เพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่เต็มอิ่มและสมจริง นอกจากนี้ยังมีตัวขยายสัญญาณแบบเฉพาะที่มีช่วงไดนามิกสูง จึงถ่ายทอดเสียงได้ใสและคมชัดเหลือเชื่อ ทั้งยังช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้นด้วย ขณะเดียวกันก็ยังเป็นขุมพลังขับเคลื่อนไดรเวอร์แบบ High-excursion ความผิดเพี้ยนต่ำที่ออกแบบมาเพื่อปรับแต่งคุณภาพเสียงให้ลงตัวพร้อมกับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง และไดรเวอร์นี้ยังให้เสียงเบสที่หนักแน่นสม่ำเสมอซึ่งลงลึกถึงระดับ 20Hz พร้อมเสียงกลางและเสียงสูงที่ครบทุกรายละเอียด
โหมดฟังเสียงภายนอก
โหมดฟังเสียงภายนอกช่วยให้ผู้ใช้ฟังเพลงโดยที่ยังคงได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวไม่ว่าจะเป็นเสียงของรถขณะที่วิ่งออกกำลังกาย หรือเสียงประกาศที่สำคัญเกี่ยวกับรถไฟขณะเดินทางไปทำงานในตอนเช้า นั่นเป็นเพราะโหมดฟังเสียงภายนอกใช้ระบบช่องระบายอากาศสำหรับปรับแรงดันให้เท่ากันควบคู่กับซอฟต์แวร์อันล้ำสมัยเพื่อให้การตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟทำงานอยู่ในระดับที่เหมาะสม จึงมั่นใจได้ว่าเสียงของผู้ใช้จะเป็นธรรมชาติในขณะที่เสียงเพลงยังคงเล่นต่อไปอย่างลงตัว
การสลับระหว่างการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและโหมดฟังเสียงภายนอกนั้นง่ายนิดเดียว และสามารถทำได้โดยตรงบน AirPods Pro โดยใช้เซ็นเซอร์แรงกดใหม่สุดล้ำบนก้าน นอกจากนี้เซ็นเซอร์แรงกดยังทำให้การเล่น หยุดพัก หรือข้ามแทร็ค รวมถึงการตอบหรือรับสายโทรศัพท์กลายเป็นเรื่องง่ายอีกด้วย และผู้ใช้ยังสามารถกดแถบเลื่อนปรับระดับเสียงในศูนย์ควบคุมบน iPhone และ iPad เพื่อควบคุมการตั้งค่า หรือแตะไอคอน AirPlay บน Apple Watch ขณะที่เพลงกำลังเล่นอยู่ก็ได้
ประสิทธิภาพและระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ 
ขนาดและประสิทธิภาพของ AirPods Pro เป็นจริงได้เพราะดีไซน์แบบ System in Package (SiP) ที่ปฏิวัติวงการ และมีชิพ H1 ที่ออกแบบโดย Apple เป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งชิพ H1 นั้นประกอบด้วยคอร์ระบบเสียงถึง 10 คอร์ที่ขับเคลื่อนทุกอย่างตั้งแต่เสียงจนถึง Siri และความหน่วงในการประมวลผลเสียงที่ต่ำสุดขีดของชิพ H1 ก็ทำให้การตัดเสียงรบกวนเป็นไปแบบเรียลไทม์ สามารถถ่ายทอดเสียงคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีที่ปรับการทำงานด้วยตัวเอง และตอบสนองต่อ “หวัดดี Siri” แบบแฮนด์ฟรีพร้อมกันได้
AirPods Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานไม่ต่างจาก AirPods นั่นคือสามารถใช้ฟังได้นานสูงสุด 5 ชั่วโมง โดยในโหมดตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟนั้น AirPods Pro สามารถใช้ฟังได้นานสูงสุด 4.5 ชั่วโมง และสนทนาได้นานสูงสุด 3.5 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และเมื่อชาร์จเพิ่มในเคสชาร์จแบบไร้สาย AirPods Pro จะสามารถใช้ฟังได้นานกว่า 24 ชั่วโมง หรือสนทนาได้นานกว่า 18 ชั่วโมง2 ส่วนการชาร์จนั้นก็ง่ายมาก เพียงแค่วางเคส AirPods ลงบนแผ่นรองชาร์จที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Qi หรือใช้พอร์ต Lightning ขณะเดินทางก็ได้
คุณสมบัติอื่นๆ
  • การทดสอบการใส่หูฟัง ช่วยให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะได้สัมผัสกับประสบการณ์การฟังที่ดีที่สุดจาก AirPods Pro โดยการทดสอบความแนบสนิทกับหูและระบุขนาดของจุกหูฟังที่เหมาะที่สุด โดยหลังจากที่ใส่ AirPods Pro ในหูแต่ละข้างแล้ว อัลกอริทึมอันล้ำสมัยจะทำงานร่วมกับไมโครโฟนใน AirPods แต่ละข้างเพื่อวัดระดับเสียงในหู แล้วเปรียบเทียบกับเสียงที่ออกมาจากไดรเวอร์ลำโพง จากนั้นในไม่กี่วินาที อัลกอริทึมก็จะบอกได้ว่าจุกหูฟังนั้นเป็นขนาดที่เหมาะสมและกระชับพอดีหรือไม่ หรือควรปรับขนาดเพื่อให้แนบสนิทยิ่งขึ้น
  • Siri ที่เรียกใช้งานได้ด้วยเสียง ใช้ชิพ H1 เพื่อให้สามารถเรียกใช้งาน “หวัดดี Siri” แบบแฮนด์ฟรีได้ ไม่ว่าจะเล่นเพลง เพิ่มระดับเสียง โทรออก หรือเรียกดูเส้นทาง
  • คุณสมบัติ “การแชร์เสียง ทำให้การฟังเพลงเดียวกันหรือดูภาพยนตร์เรื่องเดียวกันกับเพื่อนกลายเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่นำ AirPods คู่ที่สองมาอยู่ใกล้ๆ iPhone หรือ iPad3
  • คุณสมบัติ “การอ่านข้อความ เพิ่มความสะดวกสบายโดยการอ่านข้อความให้ฟังโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับ และ Siri ยังรู้ด้วยว่าเมื่อไหร่ที่ไม่ควรรบกวน เช่น ขณะคุยโทรศัพท์หรือแชร์สื่อด้วยคุณสมบัติ “การแชร์เสียง”4
ราคาและการวางจำหน่าย
  • AirPods Pro จะวางจำหน่ายในราคา 9,490 บาท และเปิดให้สั่งซื้อที่ apple.com และในแอพ Apple Store ในสหรัฐฯ และอีกกว่า 25 ประเทศและภูมิภาค AirPods Pro จะเริ่มจัดส่งในวันพุธที่ 30 ตุลาคม และจะวางจำหน่ายในร้านในช่วงปลายสัปดาห์นี้ (แตกต่างกันในแต่ละประเทศและภูมิภาค)
  • AirPods Pro ต้องใช้กับอุปกรณ์ Apple ที่ใช้ iOS 13.2 หรือใหม่กว่า, iPadOS™ 13.2 หรือใหม่กว่า, watchOS® 6.1 หรือใหม่กว่า, tvOS® 13.2 หรือใหม่กว่า หรือ macOS® Catalina 10.15.1 หรือใหม่กว่า
  • AirPods พร้อมเคสชาร์จมีจำหน่ายในราคา 5,990 บาท และ AirPods พร้อมเคสชาร์จแบบไร้สายมีจำหน่ายในราคา 7,490 บาท นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อเคสชาร์จแบบไร้สายแยกต่างหากได้ด้วยในราคา 2,890 บาท
  • ลูกค้าสามารถสลักข้อความส่วนตัวเพิ่มได้ฟรีบน AirPods Pro, AirPods พร้อมเคสชาร์จ และ AirPods พร้อมเคสชาร์จแบบไร้สายที่ apple.com และแอพ Apple Store