ข่าวดีสำหรับนักศึกษาที่ใช้บริการ Apple Music แบบสมัครสมาชิกอยู่แล้ว ตอนนี้ทาง Apple ได้เปิดให้ รับชม Apple TV+ ฟรี เริ่ม 2 พฤศจิกายนนี้

บริการ Apple TV+ นั้นเตรีมเปิดให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายยนี้แล้ว ทาง Apple เองก็ได้มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้อุปกรณ์ของ Apple โดเฉพาะผู้ที่ซื้ออุปกรณ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad หรือ Mac สามารถใช้บริการได้ฟรี 1 ปีเต็ม

ล่าสุดทาง Apple ได้ประกาศว่าผู้ใช้ Apple Music กลุ่มที่เป็นนักศึกษาแบบเสียค่าบริการรายเดือนแบบ UNiDAYS จะสามารถรับชอบคอนเทนท์ต่างๆบน Apple TV+ ได้ฟรี โดยจะเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ 2 พฤศจิกายนนี้

Apple TV+

สิทธิพิเศษนี้จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติก่อนซึ่งในขั้นตอนการสมัครจะมีการตรวจสอบสถานะนักศึกษาว่า เราลงทะเบียนเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยจริง รวมถึงเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้าเรียนแล้วมีการมอบใบปริญญาให้จริงเมื่อเรียนจบ ในช่วงแรกนี้จะรองรับแค่บางประเทศก่อน เช่น สหรัฐอเมริกาจะ ใช้สมัครใช้งานได้ทั้งปริญญาตรี ปริญญาโทหรือการศึกษาระดับสูงที่เทียบเท่ากับปริญญา ในแคนนาดาจะใช้งานได้ตั้งแต่ระดับเตรียมอุดมศึกษาขึ้นไป ส่วนประเทศญี่ปุ่นจะยืดหยุ่นกว่า เริ่มตั้งแต่มัธยมศึกษาตอนต้น ระดับวิทยาลัยเทคนิค และหลักสูตรพิเศษต่างๆที่เข้าเกณฑ์

ส่วนอุปกรณ์ที่เราใช้งานจะต้องอัปเดทระบบปฏิบัติการเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น iOS, iPadOS หรือ macOS ส่วนคนที่ใช้งานบน Windows ให้อัปเดท iTunes เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเช่นกัน

หากใครที่เรียนจบหรือไม่ได้เป็นนักศึกษาอีกต่อไปแล้ว รวมถึงสมัครสมาชิกใช้งานครบ 48 เดือนแล้ว การสมัครสมาชิกจะเปลี่ยนเป็นการสมัครสมาชิก Apple Music แบบส่วนบุคคลโดยอัตโนมัติ

ส่วนใครที่สนใจรายละเอียดสามารถอ่านได้เพิ่มเติมที่ https://support.apple.com/th-th/HT205928