เสี่ยวหมี่ผู้นำสมาร์ทโฟนที่เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาจับต้องแต่ แต่คุณภาพสุดเจ๋งเกินราคา เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีกล้องด้วยการเปิดศูนย์วิจัยและการพัฒนาในเมืองตัมเปเร ประเทศฟินแลนด์ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีกล้องสมาร์ทโฟน

โดยตัมเปเร นับว่าเป็นศูนย์กลางระดับท็อป 5 ของโลก ด้านนวัตกรรมของการถ่ายภาพโทรศัพท์มือถือ นับว่าเหมาะอย่างมากกับแบรนด์สมาร์ทโฟนอย่างเสียวหมี่ ที่ตอนนี้นับว่าเป็นค่ายใหญ่อันดับ 4 ของโลก ในการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ให้กับทุกคน

การเปิดตัวสำนักงานการวิจัยและพัฒนาที่เมืองตัมเปเร ประเทศฟินแลนด์ ในครั้งนี้ เสียวหมี่มุ่งเน้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีกล้องสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นอัลกอริทึมของกล้อง การเรียนรู้ของเครื่อง และการประมวลผลสัญญาณ รูปภาพและวิดีโอ โดยทีมวิจัยและพัฒนานี้เป็นทีมที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศจีนที่เสียวหมี่เคยก่อตั้งมา

ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการขยายการดำเนินงานระดับโลกของเสียวหมี่ ที่ไม่เพียงแต่จะนำตัวเองเข้าไปอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานและธุรกิจ แต่ยังทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นเพื่อปรับปรุงสินค้าของด้วยนวัตกรรมขั้นสูงของเทคโนโลยี นับว่าตอกย้ำความมุ่งมั่นอันยาวนานของเสียวหมี่ที่จะมอบนวัตกรรมเพื่อทุกคน