ลือ iPhones 2020 ที่จะเปิดตัวในปีหน้าจะมาพร้อมโมดูลป้องกันแบตเตอรี่ที่เล็กและบางลงเกือบ 50% ทำให้ภายในมีพื้นที่มากขึ้นเอาไปเพิ่มความจุแบตเตอรี่ให้ใหญ่ขึ้นได้


ทางเว็บไซต์เกาหลีใต้ The Elec รายงานว่าทาง Apple ได้ทำการปรับแต่งโมดูลป้องกันแบตเตอรี่ให้มีขนาดเล็กและบางลงเกือบ 50% เพื่อนำมาใช้กับ iPhone 12 ทำให้พื้นที่ในตัวเครื่องเหลือเยอะขึ้น เพื่อปูทางไปสูาการเพิ่มความจุแบตเตอรี่ให้เยอะขึ้น

โมดูลตัวนี้จะทำหน้าที่ผลิตโดยบริษัท ITM Semiconductor ของเกาหลี ซึ่งแผงวงจรปกป้องวงจรนั้นเอาไว้ช่วยป้องกันอาการ over-charging และ over-discharging ซึ่งโมดูลนี้จะมีการรวมวงจรป้องกัน MOSFET และ PCB เข้าด้วยกันทำให้ไม่จำเป็นต้องใส่เคสด้านนอก

ส่วนรายงานอีกฉบับของ The Elec บอกว่า ITM Semiconductor ก้ได้จัดส่งโมดูลใหม่ให้กับทางซัมซุง เพื่อนำไปใช้กับ Galaxy S11 เช่นกัน

คาดว่าทาง Apple เตรียมเปิดตัว iPhone ทั้งหมด 4 รุ่นในปีหน้า ประกอบด้วยรุ่นหน้าจอ 5.4 นิ้ว, รุ่นหน้าจอ 6.1 นิ้ว 2 รุ่นและรุ่นจอ 6.7 นิ้วอีกหนึ่งรุ่น โดยทั้ง 4 รุ่นจะมาพร้อมหน้าจอ OLED และรองรับ 5G ส่วนดีไซน์นั้นจะมาในรูปแบบของกรอบโลหะคล้ายๆ iPhone 4

โดยรุ่น 12 Pro และ 12 Pro Max และจะให้ RAM มาถึง 6 GB ส่วนรุ่นท็อปจะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวพร้อม 3D sensing เอาไว้วัดความลึกได้ดีขึ้น

VIA MacRumors