มาแล้วแอปและเกมแนะนำประจำสัปดาห์จาก App Store ให้ลองโหลดไปใช้งานกันดู
App Store

Pillow Automatic Sleep Tracker ตัวช่วยให้หลับง่ายและหลับลึกยิ่งขึ้น

แอป Pillow คือจะช่วยให้คุณหลับเต็มตื่นมากยิ่งขึ้น เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวที่จะตระเตรียมทุกอย่างให้พร้อมสำหรับการนอนที่ดีของคุณ เพราะเคล็ดลับการนอนหลับที่ดีก็คือ การทำให้เป็นกิจวัตร โดย Pillow จะคอยเตือนคุณให้เข้านอนในเวลาที่ตั้งเอาไว้หรือเวลาที่ดีที่สุด ถ้าวันไหนคุณเกิดนั่งอ่านหนังสืออยู่บนเตียง ทานมื้อดึกมา หรือดื่มกาแฟก่อนนอน ให้จดบันทึกสิ่งเหล่านี้ลงไปในฟังก์ชัน ‘Notes’ ของแอปด้วย เพื่อให้แอปสามารถประเมินและวิเคราะห์เสาะหาสาเหตุที่ทำให้คุณนอนไม่หลับได้แม่นยำยิ่งขึ้น ในแอปยังมี ‘Sleep Aid Function’ ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศชวนง่วงด้วยเสียงกล่อมหลากแนวอีกด้วย พอกล่อมให้คุณหลับได้แล้ว Pillow ก็จะหยุดเล่นเสียงเหล่านั้นโดยอัตโนมัติเลย เจ๋งไหมล่ะ? Pillow ยังช่วยเก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์คุณภาพการนอนผ่าน Apple Watch ได้ด้วย (แนะนำให้เปิด Theatre Mode นะ) หรือจะใช้ iPhone ก็ได้ โดยนำไปวางที่โต๊ะข้างเตียงนอนของคุณ ต่อให้คุณจะเปิด Airplane Mode เอาไว้ แอปก็ทำงานได้อยู่นะจ๊ะ

พอเช้าวันใหม่ ฟังก์ชัน Smart Wake Up ของ Pillow จะเลือกเวลาที่ดีที่สุดที่จะปลุกคุณ และแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับการนอนของคุณเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไรบ้าง หลับไปนานแค่ไหน หลับลึกไหม ซึ่งคุณเลือกจะใส่รายละเอียดเพิ่มเติมได้ด้วย เช่น คุณรู้สึกอย่างไรหลังจากตื่นนอน แต่คืนเดียวจะไปพออะไร Pillow จะวิเคราะห์ข้อมูลของคุณไปเรื่อยๆ และแนะนำวิธีที่จะทำให้คุณหลับสบายขึ้น และจะกระตุ้นให้คุณมีลักษณะนิสัยในการนอนที่ดีขึ้นด้วย ผ่านคำแนะนำและคำถามต่างๆ ที่จะกระตุ้นต่อมง่วงของคุณ Pillow อาจจะไม่ได้การันตีว่าคุณจะหลับฝันดี แต่เชื่อได้เลยว่านี่คือบันไดขั้นแรกสู่การนอนหลับสบายอย่างมีประสิทธิภาพ

Pillow สามารถดาวน์โหลด ได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch

==================
Box Breathe ฝึกกำหนดลมหายใจ เพื่อใจที่ว่างและผ่อนคลาย

เริ่มต้นปีมาใครที่รู้สึกว่าชีวิตยังไม่ง่ายอย่างที่คิด เราก็อยากชวนคุณมาก่อความสันติสุขให้เกิดขึ้นภายในตัวคุณด้วยแอปอย่าง Box BreatheBox Breathe  คือ แอปที่ให้คุณฝึกฝนการกำหนดลมหายใจแบบเป็นระบบ ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับและทำให้ระบบประสาทสงบลงเสมือนกับว่าได้ไปนั่งฟังเสียงน้ำตกท่ามกลางหุบเขาเลยล่ะ เพียงแค่คุณหายใจเข้าและกลั้นลมหายใจนั้นไว้เป็นชุดในรูปแบบเดิม วนไปเรื่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น หายใจเข้าสี่ครั้ง กลั้นหายใจสี่ครั้ง หายใจออกสี่ครั้ง และกลั้นหายใจอีกสี่ครั้ง ง่ายๆ เรียบๆ แบบนี้เอง เริ่มจากเรื่องง่ายๆ อย่างการหายใจเข้า หายใจออกให้ Box Breathe ค่อยๆ พาคุณไปทีละขั้นตอนด้วยการออกแบบรูปสี่เหลี่ยมและมีเวลานับถอยหลัง โดยที่มันจะค่อยๆ นับครั้งของทุกลมหายใจ จากนั้นแต่ละด้านของสี่เหลี่ยมก็จะถูกเติมเต็มทำให้คุณรู้ว่ากำลังหายใจอย่างสงบและถูกจังหวะ Box Breathe ปรับแต่งง่ายดายตามใจคุณ แอปสีอะไรที่ถูกใจ ธีมสีอะไรทำให้ใจนิ่งขึ้น กำหนดระยะเวลาของการหายใจในแต่ละครั้ง และจำนวนรอบที่อยากจะฝึกก็ปรับได้ตามใจนึก สะดวกสบายกว่านั้นถ้าคุณมี Apple Watch ข้อมูลการฝึกการหายใจทั้งหมดจะถูกซิงค์เข้ากันกับแอป Health เพื่อดูจำนวนนาทีที่ฝึกไปในแต่ละวัน ค้นพบความสงบสุข รักษาสมดุล เพิ่มความคิดที่สวยงามให้กับชีวิตอย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วคุณกันตั้งแต่วันนี้เลย

Box Breathe สามารถดาวน์โหลด ได้ทั้งบน iPhone, iPad, Apple Watch ในราคา 69 บาท

==================
Penguin Isle ดินแดนนี้ต้องการผู้อยู่อาศัยหน้าใหม่ ถ้าสนใจก็เชิญเลย

รับสมัครด่วน! เพนกวินขาลุยเพื่อมาเริ่มชีวิตใหม่บนเกาะน้ำแข็งสุดชิลล์ที่เรียกว่า Penguin Isle เรื่องอาหารไม่ต้องพูดถึง เพราะที่นี่มีปลาเพียบ ก็มันเป็นใจกลางขั้วโลกใต้นี่ ซึ่งคุณก็จับปลาได้ง่ายๆ ด้วยการตกปลานี่แหละ การตกปลายังช่วยเพิ่มเงินให้กับเกาะแห่งนี้ด้วย เพราะเงินนี่แหละคือสิ่งสำคัญที่จะเอามาพัฒนาเกาะน้ำแข็งแห่งนี้ด้วยการสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ๆ เช่น ฟาร์มดอกทานตะวัน รังของนกทะเล และแคมป์อิกลู Penguin Isle จะมีชีวิตชีวาอย่างแท้จริงก็ตอนที่มีฝูงเพนกวินเพิ่มขึ้นนี่แหละ คุณสามารถสร้างสวนสนุกไว้บนเกาะได้ด้วยนะ อะไรมันจะน่าสนุกขนาดนี้! ที่อยู่อาศัยใหม่ๆ จะเป็นสถานที่สุดเพอร์เฟกต์สำหรับเพนกวินหลากสายพันธุ์ ที่นี่ต้อนรับหมดตั้งแต่เพนกวินจักรพรรดิไปจนถึงอาเดลีเพนกวิน เพราะเรามีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการฟักไข่และให้ลูกเพนกวินได้เติบโต ทั้งยังมีที่ให้เดินเล่น ทำความสะอาดขน และปั้นสโนว์บอลได้ตามสบายเลย บนเกาะ Penguin Isle เราให้ความสำคัญกับวันที่แสนผ่อนคลายและเป็นสถานที่ที่เงียบสงบสำหรับเพนกวินทุกตัว มีกิจกรรมสนุกๆ มากมายที่รอคุณอยู่ด้วย เช่น การถ่ายรูปด้วยกล้องใต้น้ำ กระโดดลงน้ำเย็นเจี๊ยบเพิ่มความสดชื่น แล้วดูว่ามีอะไรอยู่ใต้เกาะน้ำแข็งแห่งนี้บ้าง

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราใน Penguin Isle สุดยอดที่อยู่อาศัยชั้นหนึ่งของขั้วโลกใต้สิ! ดาวน์โหลดได้ฟรี เล่นได้ทั้งบน iPhone และ iPad

====================
World of Tanks ศึกรถถังสุดแกร่งพร้อมประจัญบานแล้ว

สงครามเป็นเหมือนนรกก็จริง แต่สำหรับศึกรถถังออนไลน์แห่งนี้ มันจะเต็มไปด้วยการแข่งขันที่สุดแสนตื่นเต้นและสนุกจนหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว ใน World of Tanks Blitz ผู้เล่นจะถูกส่งไปอยู่ในรถถัง และต่อสู้กันในแมตช์ออนไลน์แบบ 7 ต่อ 7 มีรถถังจากหลากหลายประเทศด้วยกัน ถึงแม้ว่าตอนแรกๆ รถถังของคุณจะค่อนข้างอ่อนแอ แต่คุณสามารถใช้เงินและค่าประสบการณ์ที่ได้จากการต่อสู้มาอัปเกรดให้มันแข็งแกร่งขึ้นได้ การควบคุมนั้นเข้าใจง่ายมากๆ ใช้จอยด้านหนึ่งของจอเพื่อเคลื่อนที่ และอีกด้านหนึ่งเพื่อเล็ง ยังมีปุ่มเพื่อเล็งแบบซูมและยิงด้วย ในการคว้าชัยชนะในสงคราม คุณต้องจัดการรถถังฝ่ายศัตรูให้หมด หรือยึดฐานทัพตรงกลางแผนที่ให้ได้ ศึกนี้จำเป็นต้องอาศัยประสบการณ์และความคล่องตัว รถถังแต่ละคันจะมีการใช้งานและจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป ผู้เล่นที่มีประสบการณ์จะเรียนรู้การหลบและออกจากที่กำบัง รวมถึงการเคลื่อนที่รอบๆ ศัตรูโดยใช้ความสามารถของรถถังตัวเองให้เป็นประโยชน์ที่สุดมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ World of Tanks  ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ซึ่งเมื่อคุณได้เข้าสู่สนามรบด้วยตัวเอง คุณจะรู้เลยว่าเหตุผลเหล่านั้นคืออะไร ลองขึ้นควบรถถังสักคัน ฟรี บน iPhone และ iPad