Kakao Friends คาแรคเตอร์สติ๊กเกอร์จากแอปแชท Kakao Talk สุดฮิตในเกาหลี ที่กำลังจะพาความน่ารักมาบุกบ้านของคุณกับคอลเลคชั่น Kakao Friends Homekit 

Homekit คอลเลคชันนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Kakao friends กับ Nendo ที่ใช้แรงบันดาลใจจากเหล่าคาแรคเตอร์ Kakao Friends มาเป็น Smart Home Appliances สุดน่ารัก ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ทำออกมา 7 แบบด้วยกัน ใช้การออกแบบให้มีความมินิมอลและใช้โทนสีพาสเทล ทุกแบบจะมีเหมือนชามสีขาวบวกกับไอคอนแบบต่าง ๆ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงฟังก์ชันการใช้งาน โดยจะใช้ควบคู่ไปกับแอปพลิเคชัน ส่วนสีก็ใช้โทนสีจากเหล่าคาแรคเตอร์ใน Kakao Friends นั่นเองค่ะ

1. Smart Scale – เครื่องชั่งน้ำหนักปุยเมฆสีขาว 

ที่ชังน้ำหนักที่ออกแบบในรูปทรงของก้อนเมฆ ด้วยความที่ก้อนเมฆเป็นสัญลักษณ์ของความเบา เหมือนเป็นกุศโลบายว่าเนาตัวเบาเหมือนเดินอยู่บนก้อนเมฆ ทำให้ใช้งานได้อย่างสบายใจมากขึ้น ส่วนฟังก์ชั่นที่ให้มาก็จะเอาไว้คอยเก็บบันทึกน้ำหนักตัวของเราทุกครั้งที่ขึ้นชั่ง บอกความเปลี่ยนแปลงได้ว่าผอมลงหรืออ้วนขึ้นได้

2. Smart Air Purifire – เครื่องฟอกอากาศดอกไม้สีชมพู

มีการใช้ดอกไม้ที่พลิ้วไหวตามสายลมเป็นไอคอนหลักด้านบน ใช้เป็นสัญลักษณ์ของอากาศบริสุทธิ์ สั่งงานได้ผ่านสมาร์ทโฟน

3. Smart Hudimidifier – เครื่องพ่นความชื้นที่มีรูปร่างเหมือนไอน้ำสีม่วง

4. Smart Lamp – โคมไฟสีขาวสุดมินิมอล

5. Smart Alarm – นาฬิกาปลุกนกน้อยสีเหลือง 

6. Smart Sensor Cam – เซนเซอร์แคม ทำเป็นกล้อง periscope สีเทา

7. Smart Thermometer – เครื่องวัดอุณหภูมิสีฟ้าที่มีลักษณะเป็นหยดน้ำ

ทาง Kakao Friends จะปล่อยผลิตภัณฑ์พร้อมแอปพลิเคชันที่ใช้งานควบคู่กันออกมา 4 โปรดักต์ภายในเร็ว ๆ นี้คือ Smart Scale, Smart Air Purifire, Smart Hudimidifier และ Smart Lamp ซึ่งได้นำของจริงไปโชว์ภายในงาน CES 2020 ด้วย เห็นความน่ารักแล้วอดใจรอไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ

Source: KAKAOFRIENDS, nendo