Booking.com บริษัทผู้นำด้านการเดินทางดิจิตอลของโลก ได้เปิดตัว CityBook แอปพลิเคชันรุ่นทดลองเวอร์ชันใหม่ เริ่มต้นใช้งานในอัมสเตอร์ดัม กรุงลอนดอน และปารีส โดยแอปพลิเคชันรุ่นทดลองนี้ใช้ระบบ Machine Learning ในการมอบคำแนะนำให้ผู้เดินทางเพื่อสำรวจสิ่งที่ดีที่สุดในเมืองที่ไปได้อย่างง่ายดายในระหว่างเดินทาง

citybook

CityBook จะช่วยเหลือผู้เดินทางเมื่อเดินทางไปถึงจุดหมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการมอบคำแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจ เสนอข้อพิเศษ ส่วนลดต่างๆ พร้อมมอบข้อมูลให้ที่จะช่วยให้ผู้เดินทางคุ้นเคยกับเมือง โดยการนำโมเดล Machine Learning มาปรับใช้ได้คำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ทั้งตำแหน่งผู้เดินทาง ลักษณะของกลุ่ม ทั้งครอบครัว คู่รัก เดิน หรือเดินทางคนเดียว รวมถึงช่วงเวลาในทริป ตลอดจนสภาพอากาศ และความเป็นไปได้ในการเข้าถึงสถานที่ต่างๆ แบบเรียลไทม์

citybookCityBook จะมอบคำแนะนำเพื่อช่วยให้ผู้เดินทางเพลิกเพลินกับทริปได้อย่างเต็มที รวมถึงการเดินทางกลับยังที่พักจุดต่างๆ ในเมืองโดยใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อน เพื่อให้ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องวางแผนทริปล่วงหน้าเป็นเวลานานๆ

ขณะนี้ CityBook มีให้บริการในภาษาอังกฤษ สำหรับอัมสเตอร์ดัม ลอนดอน และปารีส ส่วนเมืองอื่น ๆ ซึ่งได้แก่ โตเกียว ปารีส นิวยอร์กซิตี้ เบอร์ลิน บาร์เซโลนา และโรมนั้นมีกำหนดจะเปิดตัวแอปในเดือนต่อๆ ไปหลังจากนี้ ซึ่งเมื่อแอปพลิเคชั่นพร้อมให้ใช้งานแล้ว สำหรับลูกค้าของ Booking.com ที่วางแผนจะเดินทางจะได้รับคำเชิญให้ทดลองใช้ CityBook ในทริปที่กำลังจะมาถึง