กล้องหลัง 3 ตัวของ iPhone 11 Pro นั้นเรียกว่ายกระดับการถ่ายภาพของไฮโฟนให้สูงขึ้น มีข่าวลือว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะเพิ่มนวัตกรรมใหม่ด้วยกล้อง 3D

iPhone 12

ทาง Fast Company รายงานว่าหนึ่งในไอโฟนที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมีการนำเทคโนโลยีกล้องสามมิติ  “world-facing” มาใช้ เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ AR ก็จะยกระดับขึ้นด้วย

ระบบกล้องสามมิตินี้จะประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ time-of-flight ยิงแสงออกไปแล้ววัดการสะท้อนกลับ ทำให้รู้ระยะห่างระหว่างมือถือและวัตถุที่อยู่ด้านหน้า

เทคโนโลยีกล้องสามมิตินี้จะช่วยให้การถ่ายในโหมด Portrait ทำให้ภาพมีมิติสมจริงยิ่งขึ้น รวมถึงโหมด slow-motion ก็จะทำงานได้ดีกว่าเดิม ซึ่งตอนนี้ Apple ได้ใช้กล้องวัดระยะความลึกกับกล้องหน้ากับฟีเจอร์ Face ID และการสร้าง Animoji ด้วยการยิงเลเซอร์ไปบนใบหน้าแล้วทำการสร้างภาพสามมิติขึ้นมา

ข้อมูลนี้ตรงกับที่ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ขาประจำอย่าง  Ming-Chi Kuo ออกมารายงานว่า ไอโฟนที่จะเปิดตัวในปีนี้อย่างน้อย 1 รุ่นจะมาพร้อมกล้องหลังที่สามารถวัดระยะห่างกับวัตถุที่อยู่ด้านหน้าได้

นอกจากนั้น iPhone รุ่นที่จะเปิดตัวในปีนี้ส่วนใหญ่จะรองรับ 5G ซึ่งรุ่นที่ไม่รองรับก็น่าจะเป็น iPhone 9 หรือ iPhone SE2 ที่จะเปิดตัวในครึ่งปีแรก โดยเน้นราคาจับต้องได้ มาพร้อมจอ LCD 4.7 นิ้วและกล้องหลังเพียงตัวเดียว ส่วนรุ่นที่เหลือก็คือ  iPhone 12, 12 Pro และ 12 Pro Max จะรองรับ 5G ทั้งหมด

VIA Digitaltrends