มาเจอกันอีกแล้วกับแอปและเกมน่าสนใจประจำสัปดาห์จาก App Store คัดมาบอกต่อให้ลองโหลดไปใช้งานกัน
App Store

Talk & Translate แปลภาษาได้ทันที ทุกที่ทุกเวลา

หลังจากที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึงเกือบทุกเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก ทำให้ความห่างทางพรมแดนได้เลือนหายไป แต่จริงๆ แล้วพรมแดนทางด้านภาษาก็ยังเป็นอุปสรรคต่อการสื่อสารอยู่ดี แต่ใครจะไปคิดว่าด้วยเทคโนโลยีทันสมัยในวันนี้ ทำให้เราสามารถสื่อสารกับคนทุกชาติทุกภาษาบนโลกได้ แค่เริ่มจากการมีแอปอย่าง Talk & Translate ไว้ติดตัว
แอปนี้ชื่อก็บอกชัดเจนว่าเก่งเหมือนวุ้นแปลภาษา เพราะแค่เราพูดภาษาไทยออกไป ระบบก็จะแปลเป็นภาษาต่างๆ ให้เราทันที วิธีการใช้งานก็ง่ายๆ แค่กดปุ่มรูปธงไทย และพูดภาษาไทยเป็นประโยคยาวๆ ได้เลย ระบบก็จะจดจำเสียงเราและแปลงเป็นข้อความ จากนั้นก็แปลงข้อความนั้นเป็นภาษาต่างๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็พร้อมจะคัดลอกเพื่อส่งผ่านแชตหรืออีเมล์ได้ รวมถึงเปิดเป็นเสียงผ่านลำโพงหากอยู่กันแบบซึ่งๆ หน้าได้อีกด้วย

แอป Talk & Translate สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบน iPhone และ iPad หากสมัครเป็นสมาชิก ก็จะเพิ่มฟีเจอร์จากการแปลด้วยเสียงเพิ่มเข้ามาอีก เช่น แปลภาษาด้วยการถ่ายภาพ พร้อมตัดโฆษณาออก ทั้งยังสามารถลองใช้ฟรีเจอร์พิเศษเหล่านี้ฟรี 7 วัน จากนั้นก็จะมีค่าสมาชิก เดือนละ 179 บาท หรือปีละ 1,220 บาท

 
=================
Toca Hair Salon 4 ซาลอนนี้มีแต่ทรงผมเก๋ๆ

ความสุขที่สุดของเด็กๆ คือ การได้เล่นให้เต็มจินตนาการ บางวันก็เป็นไอ้มดแดง บางวันก็เป็นคนสวน และอาชีพล่าสุดที่เด็กๆ จะสนุกกับความคิดสร้างสรรค์ได้เต็มที่ก็คือ การแปลงตัวเป็นช่างทำผม ซึ่งแอปใหม่ล่าสุดจากทีมทำแอปเด็กชื่อดังอย่าง Toca Boca ก็ได้ออกแอปใหม่ชื่อว่า Toca Hair Salon 4 ที่นอกจากจะสนุกกับการแต่งหน้าสุดมันกับการทำผมทรงแปลกๆ แล้ว เด็กๆ ยังได้รู้จักการผสมผสานระหว่างสไตล์ที่เป็นตัวเองทั้งเสื้อผ้า หน้า และผม ได้อย่างเต็มยศในแอปนี้ทำให้เด็กๆ ได้สนุกกับการเลือกใช้อุปกรณ์มากมายในร้านทำผม อาทิ การฉีดสเปรย์ การปัดมาสคาร่า การย้อมผมสีเจ็บๆ เมื่อจับนางแบบนายแบบมาจัดแต่งทรงผม และแต่งหน้าเต็มที่แล้ว ก็พร้อมเลือกชุดที่เข้ากันได้ทันที เสร็จแล้วก็สามารถโชว์ผลงานสุดครีเอทให้คนในครอบครัวได้ชื่นชมกัน
แอป Toca Hair Salon 4 สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีทั้งบน iPhone และ iPad

 
=====================
Light of Thel การผจญภัยสุดแปลกใหม่ในโลกแห่งสีสัน

ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องใส่ผ้าคลุมหรือขับรถหรูเพื่อไปไหนมาไหนเสมอไปนะ ดูอย่างฮีโร่ในเกม Light of Thel-Glory of Cepheus สิ พวกเขาชอบเดินทางโดยการขี่ไปบนถาดอาหารที่มีเพื่อนมอนสเตอร์เจ้าเนื้อเป็นคนถือ และบางทีพวกเขาก็บินไปรอบๆ ด้วยการใช้ปืนใหญ่ด้วยนะ ซึ่งนี่ก็เป็นแค่จุดเริ่มต้นของเกมผจญภัยแนว RPG สุดแปลกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าหลงใหลนี้ เลือกคลาสตัวละครที่คุณชอบจากหลายๆ คลาสที่มีให้เลือกสิ เช่น สายลุยอย่าง Omni Knight สายฮีลอย่าง Holy Priest หรือนักยิงไกล Elven Archer เพื่อเริ่มการผจญภัย โดยในขณะที่คุณเดินทางไปในเมืองแห่ง Thel และสำรวจโลกแห่ง Cepheus คุณจะได้พบกับเควสมากมายที่มีให้ทำ มีทั้งอะไรแปลกๆ อย่างการปลอมตัวเป็นหอยทากเพื่อสอดแนม หรือใช้เครื่องแปลภาษากับสัตว์ที่คล้ายแมวกับกระรอกด้วย แต่อย่าคิดว่าเกมที่มีภาพสดใสมุ้งมิ้งแบบนี้จะไม่มีความล้ำลึกซ่อนอยู่เชียวล่ะ ในเกม Light of Thel มีระบบอยู่มากมายเพื่อปรับแต่งและเสริมความแกร่งให้ฮีโร่ของคุณ เช่น หินวิเศษ เสริมสกิล อัปเกรดสัตว์เลี้ยง และเกณฑ์ทหารรับจ้าง ซึ่งเมื่อเล่นไปเรื่อยๆ คุณจะสามารถสลับคลาสตัวละครได้อีกด้วยนะ ในเกมนี้คุณมีอิสระในการเลือกการผจญภัยของคุณเอง แล้วจะรออะไรอยู่ล่ะ ออกเดินทางกันเลยดีกว่า! 
 
ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad 
 
=====================
I Love Hue Too เรียงสายรุ้งให้สวยดังเดิม

พัซเซิลแสนนุ่มนวลของเกมนี้ ดูเหมือนจะเป็นคำตอบที่ใช่ที่จะเป็นสมุดระบายสีสุดผ่อนคลายสำหรับผู้ใหญ่ ทุกๆ ด่านจะเป็นการผสมผสานภาพสลับลายเข้ากับการต่อจิ๊กซอว์ โดยในตอนแรก คุณจะได้เรียงเฉดสีง่ายๆ จากแดงไปหาน้ำเงิน แต่สักพัก ความยากจะค่อยๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แผ่นเฉดสีต่างๆ จะค่อยๆ มีชิ้นส่วนที่มากขึ้น มีขนาดเล็กลง และไม่นานคุณจะพบกับความท้าทายในการแยกเฉดสีที่ต่างกันอย่างน้อยนิดระหว่างสีม่วงสดและสีม่วงเข้ม และในขณะที่คุณสนุกไปกับด่าน ‘ปกติ’ ของเกม ก็ยังมีชาเลนจ์ประจำวันที่ปรับแต่งมาสำหรับคุณเพื่อสร้างความท้าทายเป็นประจำอีกด้วย I Love Hue Too เป็นเหมือนโลกสุดชิลล์ที่เอาไว้หนีจากความวุ่นวาย เป็นเหมือนตั๋วสู่การเดินทางอันยาวไกล เช่นเดียวกับภาคก่อนหน้านี้ มันจะไม่ทำให้คุณรู้สึกเครียดหรือกระวนกระวาย และด้วยการผสมผสานระบบทัชสกรีนที่ใช้ง่าย สีสันอันสวยงาม และซาวด์ซินธ์ฟังเพลินๆ จึงทำให้เกมนี้เป็นประสบการณ์ที่ผ่อนคลายและเพลิดเพลินเป็นที่สุด 
 
ดาวน์โหลดฟรีบน iPhone และ iPad