ในช่วงเวลาแห่งการกักตัวอยู่บ้านแบบนี้มันช่วยไม่ได้เลยนะคะ.. ที่มนุษย์อย่างเราๆจะรู้สึกเบื่อ!! เบื่อมากๆ เบื่อขึ้นทุกวัน.. ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว.. เห็นได้จากหลายๆคนที่มีวิธีคลายเครียดต่างๆกันออกไป อย่าง TikTok นี่ก็ยอดนิยมไปหนึ่งอย่างแล้วแน่ๆล่ะ..

แต่สายเกมเมอร์อย่างหลายๆคนถ้าจะให้ไปทำอัดวิดีโอทำคอนเทนต์สนุกๆมันก็ไม่ใช่แนวถูกไหมคะ.. แล้วคำตอบก็คงหนีไม่พ้นเกมส์.. เกมส์เท่านั้นที่จะช่วยเราได้.. Nintendo Switch ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้.. ทำให้ความต้องการทางตลาดพุ่งทะยานสูงขึ้นลิบลิ่ว.. อย่างในญี่ปุ่นเองก็แว่วๆมาว่าราคานั้นพุ่งพรวดๆแตะ 20,000 บาทไปแล้ว

เมื่อมีคนเล่นมากคำถามที่ตามมาย่อมมีเสมอ.. อย่างช่วงนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ COVID-19.. และนั่นก็ทำเกิดคำถามเกี่ยวกับการทำความสะอาดเจ้า Nintendo Switch จากผู้ใช้งานมากมายว่า.. เราจะเช็ด Nintendo Switch ด้วยแอลกอฮอล์ได้ไหมนะ??..

ไม่ได้ค่ะ.. ทาง Nintendo ออกมาเตือนด้วยตัวเองผ่าน Official Twitter ของ Nintendo ว่าไม่ควรเช็ดทำความสะอาด Nintendo Switch รวมถึงตัว Joy-Con ด้วยแอลกอฮอล์เด็ดขาด.. ห้ามเลย!! เพราะอาจจะทำให้สีของตัวเครื่องและจอยซีด,ตก หรืออาจจะทำให้เสียรูปทรงได้เลยเนื่องจากส่วนประกอบทำมาจากพลาสติก.. พวกแผ่นทำความสะอาดที่ไม่มีแอลกอฮอล์ก็ไม่ควรนะ.. เพราะส่วนประกอบที่เป็นพลาสติกของ Nintendo Switch และ Joy-Con อาจเกิดความเสียหายได้เช่นกัน  

 

ในกรณีที่ตัวอุปกรณ์เปื้อน.. ก็ให้ใช้ผ้าแห้งเนื้อนิ่มเช็ดทำความสะอาด เท่านั้นก็เพียงพอแล้วค่ะ..เพราะยังไงเราก็เล่นของเราในบ้าน.. ปลอดภัยระดับนึงอยู่แล้วละเนอะ…