ล่าสุด Apple ได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ให้พวกเราที่ต้องกักตัวอยู่บ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ให้เข้าไปเรียนรู้ได้ฟรี โดยเว็บนี้เป็นเว็บไซต์ที่จะมาสอนเคล็ดลับการใช้งานผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลให้ได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ที่จะมาสอนใช้งานนั้นก็เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการสร้างสรรค์ผลงานและอื่นๆอีกมากมาย 

ตัวเว็บไซต์นี้จะมีรูปแบบการสอนที่เป็นการให้ชมคลิปวีดีโอสั้นๆประมาณ 3-5 นาที ของผู้เชี่ยวชาญของแอปเปิ้ลที่จะมาสอนและแนะนำการใช้อุปกรณ์ของแอปเปิ้ล รวมถึงแอปพลิเคชั่นต่างๆ อย่างง่ายๆในการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ซึ่งไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเด็กก็เรียนรู้ได้ง่ายและทำตามได้ทันที

หากใครที่เคยไปที่ Apple Store ที่มีการเปิดคลาสอบรมการใช้งานอุปกรณ์ของ Apple รวมถึงบางครั้งก็ได้มีการนำผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆมาเปิดอบรมการใช้งานที่ช้อป เว็บนี้ก็จะใช้แนวคิดในลักษณะเดียวกัน เพียงแต่เป็นการยกมาไว้ในเว็บไซต์ที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้ออนไลน์ได้ตลอดเวลา

โดยภายในเว็บก็มีเนื้อหาต่างๆที่ได้ออกมาแนะนำให้คนได้เข้าไปชม เช่น การสอนวาดภาพโดยใช้ iPad โดยผู้เชี่ยวชาญของ Apple Store ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ในวีดีโอจะสอนการวาดลายเส้น ลงสี หรือการเพิ่มลายมือของตัวเองลงไปบนรูปภาพจากเครื่องของเราเองได้เลย

หรือการสอนถ่ายรูปโดยใช้ iPhone ล้วนๆโดยผู้เชี่ยวชาญจาก Apple Store ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่จะมาสอนการวางมุมกล้อง การแต่งภาพ หรือการถ่ายภาพสถาปัตยกรรมต่างๆในสิงคโปร์ หรือคนที่สนใจเรื่องการถ่ายภาพแบบเน้นอินเนอร์ ก็มีสอนโดยมืออาชีพจาก Apple Store ที่ซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย ที่จะมาสอนการใช้แอปใน iPhone ที่จะเก็บทุกอารมณ์และอินเนอร์ของการถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้อย่างหมดจด

ในช่วงนี้ หากใครว่างๆและสนใจที่จะใช้งานอุปกรณ์ต่างๆที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่ก็สามารถเข้าไปศึกษาได้ ที่นี่ เลยค่ะ 

ที่มา Apple