อีกไม่กี่เดือนจะถึงคิวเปิดตัว Galaxy Note 20 แล้ว มาวันนี้มีการเผยโฉมภาพสามิติของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ออกมาให้เห็นแล้ว ทำให้เราพอจะเห็นภาพว่าตัวเครื่องมีดีไซน์และการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง

เมื่อมองดีไซน์โดยรวมของ Galaxy Note 20 นั้นจะมีความใกล้เคียงกับ Galaxy S20 ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ Infinity-O-display, กล้องหน้าตัวเดียวอยู่ตรงกลางหน้าจอ  รวมถึงกล้องหลังที่มาในโมดูลทรงสี่เหลี่ยมปิดทับด้วยกระจก  โดยรุ่นท็อปนั้นจะมาพร้อมกับเลนส์ periscope zoom แบบเดียวกับ Galaxy S20 Ultra (แต่ภาพเรนเดอร์สามมิตินี้อาจจะไม่ได้ถูกต้องทั้งหมด เพราะตัว Note 20 รุ่นธรรมดานั้นจะไม่ได้ใส่เลนส์นี้มาให้)

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือ S Pen เปลี่ยนตำแหน่งย้ายไปมุมซ้ายแทน นั่นทำให้ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงนั้นย้ายไปด้านขวาของตัวเครื่องแทน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ก็เพื่อให้การออกแบบนั้นเหมือนกับ Galaxy S20 นั่นเอง

มีข่าวลือว่า Galaxy Note 20+ นั้นอาจจะไม่ได้มีระยะซูมเท่ากับ Galaxy S20 Ultra ที่ให้  Space Zoom มา 100x เนื่องจากอาจจะทำให้ราคาเครื่องสูงจนเกินไป ส่วนหน้าจอนั้น Galaxy Note 20 จะมาพร้อมหน้าจอ 6.7 นิ้วเรียกว่าพอๆกับ Galaxy Note 10+แต่ตัวเครื่องมีความหนาเพิ่มขึ้น  0.6 มิลลิเมตร

แน่นอนว่าข้อมูลทั้งหมดยังไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการแต่  ซึ่งเครื่องจริงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ แต่พอที่จะทำให้เราพอมองเห็นภาพคร่าวๆได้

ที่มา Sammobile