เรียกได้ว่าการให้บริการรถในกรุงเทพฯ นั้นมีอยู่และคุ้นตาผู้ใช้งานเป็นประจำ ล่าสุด Bolt แพลตฟอร์มชั้นนำในการให้บริการการขนส่งในยุโรปและแอฟริกา ประกาศทดลองเปิดให้บริการในกรุงเทพฯ ประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยมีคนขับพร้อมให้บริการแล้วกว่า 2,000 คน

Bolt เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว น่าเชื่อถือ และสบายกระเป๋า โดยคนขับรถที่สนใจเข้าร่วมในแพลตฟอร์มนี้สามารถหารายได้ได้ง่าย ๆ เพียงกดรับงานภายในแอปพลิเคชัน หากสนใจร่วมเป็นคนขับของ Bolt เพียงมีรถยนต์เป็นของตัวเองพร้อมใบอนุญาตต่าง ๆ ที่ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับ

บริษัทก่อตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจในการสร้างบริการที่คุ้มค่าที่สุดแก่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ด้วยการคิดค่าคอมมิชชั่นจากคนขับให้น้อยที่สุด และให้บริการในราคาที่ถูกที่สุดแก่ผู้โดยสาร โดยในหกเดือนแรก Bolt ประเทศไทย จะยกเว้นการเก็บค่าคอมมิชชั่นจากคนขับและมอบส่วนลดค่าโดยสารที่ต่ำกว่าคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ ในตลาด 20 เปอร์เซ็นต์

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Bolt เพื่อเริ่มต้นการใช้งานฟรี ๆ ได้แล้วผ่าน App Store หรือ Google Play หลังลงทะเบียนเพื่อเริ่มใช้งานผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการเรียกรถโดยสารได้ง่าย ๆ เพียงเปิดแอปฯ ใส่พิกัดที่จะให้ไปรับพร้อมจุดหมายปลายทาง เท่านี้แอปฯก็จะประเมิณค่าเดินทางให้เรียบร้อย หลังจากผู้โดยสารกดยืนยันผู้โดยสาร ตัวแอปพลิเคชันจะทำการแจ้งคนขับที่อยู่บริเวณรอบ ๆ เพื่อกดรับงาน

หลังจากคนขับกดรับงานจากผู้โดยสารแล้ว ผู้โดยสารจะสามารถเห็นข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ที่จำเป็นของคนขับทังยังสามารถรู้พิกัดของรถที่จะมารับได้อย่างเรียลไทม์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารจะขึ้นรถได้ถูกต้อง และเมื่อถึงที่หมายปลายทางผู้โดยสารสามารถชำระค่าโดยสารได้ด้วยเงินสดในระยะแรกของการเปิดตัว